Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Bí mật mẹ sau sinh ăn thoải mái, không sợ béo, rạng ngời đón Tết

07/12/2016 10:29


Béo phì sau sinh là nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ sau sinh. Béo thôi chưa hết, làn da còn nhăn nheo, chảy sệ, khiến mức độ tự tin của chị em phụ nữ sau sinh “tụt xuống 0”. Bởi vậy những phương pháp chăm sóc sau sinh được các mẹ quan tâm hàng đầu, mà đặc biệt là chế độ dinh dưỡng sau sinh. Cùng Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia mở ra “Bí mật mẹ sau sinh ăn thoải mái, không sợ béo – rạng ngời đón Tết”.

Những thay đổi bất ngờ của bà mẹ sau sinh

Mẹ đừng mong chờ một vòng bụng phẳng lì sau sinh với tâm lý “sinh con xong nó xẹp xuống”, vòng bụng của mẹ sẽ lớn hơn trong một vài tháng kèm theo những vết rạn da trước khi tìm được phương pháp chăm sóc tốt nhất.
Có một sự thật “mất lòng” rằng: Mẹ mất bao nhiêu thời gian mang thai thì cũng mất khoảng đó để vóc dáng trở lại như cũ.
  • Đối với ngực

Nếu như trong thời kỳ mang thai ngực lớn hơn một chút, căng hơn và nhạy cảm hơn thì sau sinh ngực của mẹ sẽ lớn hơn rất nhiều bởi phải tiết nhiều sữa nuôi con. Nhưng về sau khi cai sữa thì ngực mẹ dễ bị chảy sệ và chùng nhão, đây mới là điều đáng lo nhất của chị em phụ nữ.
 

Sau sinh ngực phụ nữ căng tức vì chứa nguồn sữa nuôi con
  • Đối với bụng

Nhiều mẹ sau sinh sẽ có cảm giác mình vẫn đang bầu 5 tháng bởi vòng bụng quá khổ. Chắc chắn sau sinh vòng 2 của mẹ sẽ nhỏ đi nhưng không thể “mòn con mắt” như nhiều người vẫn nghĩ được. Mẹ sẽ không còn mặc được váy body, không còn xỏ được vào những chiếc quần jean bó yêu thích, bởi vậy mà một chế độ ăn uống khoa học cùng phương pháp luyện tập hợp lý là điều đặc biệt quan trọng sau sinh.
  • Đối với cơ thể

Có một điều chắc chắn sau sinh là mẹ sẽ tăng khoảng 10-15kg và phải mất thời gian dài mới có thể lấy lại được cân nặng như trước khi mang bầu. Sau sinh lượng mỡ trong cơ thể mẹ vẫn còn khá nhiều, nếu như không có chế độ ăn uống hợp lý thì cơ thể mẹ sẽ “phát phì”.
 

Liệu có mẹ nào nhìn thấy mình trong bức ảnh này?

Bí mật mẹ sau sinh ăn thoải mái, không sợ béo, rạng ngời đón Tết

Sau sinh ăn gì để lợi sữa và không tăng cân là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Cùng xem ý kiến của các chuyên gia để xây dựng chế đô ăn hàng ngày một cách khoa học mẹ nhé.
  • Mẹ nên ăn gì trong một ngày

+ Thực phẩm giàu chất đạm: Có trong thịt nạc (bò, lợn, gà, tôm) và các loại đậu như: đậu nành, đậu Hà Lan, đậu phộng,…
+ Chất béo: Lưu ý nên dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật.
+ Tinh bột đường: Cơm, cháo, phở, mì.
+ Các loại rau xanh, đặc biệt là rau có màu xanh đậm hoặc củ quả có màu đỏ, cam bởi nó cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, giày betacaroten. Có thể kể đến một số thực phẩm như: rau ngót, mồng tơi, cà rốt, rau dền, bí đỏ,…

 

Xây dựng chế độ ăn khoa học để có nguồn sữa tốt nuôi con và không bị tăng cân

+ Chất sắt: Có trong trứng gà, tim cật lợn, cá, tôm, vừng, đậu đen, đậu trắng, súp lơ xanh, cải xanh,…
+ Nên bổ sung các loại quả có chứa nhiều Vitamin C, khoáng chất dinh dưỡng như: cam, táo, nho, chuối, đu đủ,…
+ Uống nhiều nước đặc biệt là nước khoáng, sữa, nước trái cây và hạn chế uống vào buổi tối để mẹ không phải đi tiểu nhiều vào ban đêm.
  • Thực phẩm mẹ không nên ăn

+ Các món chiên xào nhiều dầu mỡ khiến mẹ mắc chứng khó tiêu.
+ Thực phẩm sống và đồ quá chua (xoài xanh, chanh, khế,…)
+ Hạn chế những thực phẩm có tính hàn như: nghêu, ốc, sò, hến, bí đao, mướp đắng, nước dừa,… để tránh lạnh bụng, khó tiêu.
+ Thực phẩm cay nóng: hành, tỏi, ớt,…sẽ làm mẹ nóng trong người và ảnh hưởng đến chất lượng sữa nuôi con.

 

Nên hạn chế đồ cay nóng để không ảnh hưởng đến nguồn sữa nuôi con

+ Hạn chế đồ uống có cồn, nước ngọt có ga.
Tóm lại, dù là trước hay sau sinh thì mẹ cũng cần quan tâm đến “chất” hơn là “lượng”, hãy chú ý đến chế độ ăn khoa học với các thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng như chia thành nhiều bữa nhỏ một ngày thay vì tập trung vào một bữa.
Chế độ ăn sau sinh đặc biệt quan trọng bởi nó không những ảnh hưởng tới chất lượng sữa nuôi con mà còn tác động trực tiếp đến cân nặng, vóc dáng của mẹ. Sắp Tết rồi, hãy giúp mình có vóc dáng thon thả và vẻ đẹp rạng ngời mẹ nhé!

Để được lắng nghe ý kiến của chuyên gia về phương pháp chăm sóc bà mẹ sau sinh cũng như chăm sóc bé để cả mẹ và bé có sức khỏe tốt, mẹ hãy đăng ký theo form dưới và xem chuyên gia của Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia tư vấn gì nhé.
 



Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?