Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Các thực phẩm giữ dáng cho phụ nữ sau sinh

25/04/2016 04:13

 

Các thực phẩm giữ dáng cho phụ nữ sau sinh

Các thực phẩm giữ dáng cho phụ nữ sau sinh

Ớt cũng góp phần giữ dáng

Không như nhiều gia vị thông dụng khác, ớt chứa một lượng lớn capsaicin. Chất này sẽ có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và chuyển hóa thành năng lượng, từ đó kiểm soát trọng lượng và hỗ trợ giảm cân. Vì ớt là gia vị thông dụng, thế nên bạn hoàn toàn có thể cho thêm ớt vào các món ăn, đồng thời tận dụng nước chấm nhiều ớt để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Nhưng dĩ nhiên, nếu bạn không ăn cay hoặc dị ứng với ớt thì không nên lựa chọn này nhé.

Ngạc nhiêu với hiệu quả giữ dáng của sữa và bơ

nhung_dieu_thu_vi_ve_qua_bo

Thật ngạc nhiên phải không? Nhưng theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ ăn ít nhất một khẩu phần sữa hoặc phô mai mỗi ngày ít có nguy cơ tăng cân hơn so với những phụ nữ không ăn.

Đối với phụ nữ sau sinh, sữa và bơ còn bổ sung nhiều dưỡng chất phù hợp trong thời kỳ bạn đang cho con bú. Chúng đủ chất béo, đồng thời giúp bạn ăn ít các thực phẩm khác hơn. Bên cạnh đó axit béo trong sữa cũng đóng một vai trò trong việc điều hòa hormone và bằng cách nào đó tăng tốc độ trao đổi chất nữa đấy.

Lê là thực phẩm thích hợp để giảm cân

Đây được xem là loại thực phẩm thích hợp để giảm cân. Theo các nghiên cứu, ăn lễ mỗi ngày sẽ giảm đến 35% nguy cơ bị béo phì so với những người không ăn – mặc dù cả hai nhóm có mức độ hoạt động và lượng calo tiêu thụ giống nhau. Giống như táo, lê chứa một lượng lớn chất xơ cùng các loại vitamin, nước, hỗ trợ bạn giữ dáng hiệu quả mà còn đẹp da nữa.

Rau ngót

IMG_0328

Rau ngót chính là thực phẩm hàng đầu dành cho sự lựa chọn của mẹ sau sinh. Thành phần rau ngót giàu vitamin A, vitamin C, vitamin B, canxi, sắt… cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.

Canh rau ngót ngọt mát thêm vào thực đơn cho mẹ có tác dụng thông sữa, phòng chống loãng xương, chống viêm và sót nhau sau khi sinh. Đặc biệt, rau ngót còn hỗ trợ quá trình giữ dáng cho các mẹ nữa đấy

Rau chân vịt

Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, súp lơ xanh có chứa hàm lượng protein và sắt rất cao rất tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong rau chân vịt cũng khá cao thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân an toàn đồng thời còn giúp cơ thể sản sinh ra sữa nữa đấy. Vì thế, thêm rau chân vịt vào thực đơn giảm cân sau sinh các mẹ nhé.

Giá đỗ

Vitamin C, protein trong giá đỗ có nguồn gốc thực vật tốt cho sức khỏe. Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc dành cho những người béo muốn giảm cân bởi thành phần giàu chất xơ. Với chị em sau sinh, ăn giá đỗ ngoài tác dụng giữ dáng, ngăn ngừa táo bón còn lợi sữa cho con bú.

Rau xanh ít calo, giàu chất xơ, thích hợp cho thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vì chỉ chọn rau xanh, bạn nên kết hợp rau xanh với các loại thực phẩm khác như thịt, cá, hải sản với lượng vừa đủ để giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng.

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?