Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Cách giảm cân sau sinh an toàn và nhanh chóng

23/05/2018 05:13

Mang thai là một điều vô cùng tuyệt vời  và thiêng liêng, tuy nhiên sau sinh cũng là thời kì mà phụ nữ hay bị “xuống cấp và sập sệ” . Đó cũng là khi  các mẹ cần đến những cách an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa, sức khỏe mẹ mà lại vẫn hiệu quả. Vậy làm thế nào để có những cách giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa cho con? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách dưới đây nhé!


 

Những nguyên nhân khiến các mẹ tăng cân vù vù sau sinh:

1. Không kiếm soát được lượng thức ăn

Hầu hết các mẹ thường tăng cân nhiều trong quá trình sau sinh và mang thai vì họ mang tâm lý “ ăn cho hai người” hay “ ăn để có nhiều sữa” mà không biết rằng  sữa ở trong đầu và lúc nào cũng đủ cho nhu cầu của con nếu mẹ thường xuyên cho con bú.

2. Bị stress

Có thể mẹ đã có một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng stress có thể làm mọi thứ “đổ sông đổ  biển”. Rất nhiều bà mẹ bị stress và mệt mỏi sau sinh con vì lối sống của cô ấy bị thay đổi hoàn toàn. Khi bị căng thẳng quá mức, hormone gây căng thẳng được giải phóng sẽ gây tăng cân đáng kể. Nếu bạn mới làm mẹ, hãy thư giãn và tận hưởng từng khoảnh khắc làm mẹ nhé! Bạn sẽ thấy nó không quá đáng sợ như những gì bạn vẫn nghĩ đâu

 

3.Lười vận động   

Sau sáu tháng sinh con, các mẹ thường ngại vận động do nghỉ lâu. Điều này khiến cho các mẹ trở nên chậm chạp và thiếu  sức sống. Không những thế, lười vận động còn khiến mẹ tăng cân mà không  kịp phanh. Vậy nên, hãy chăm tập thể dục thường xuyên nhé!


4.      Uống ít nước         

Nước giúp cơ thể hoạt động đúng cách, lọc bớt đi các chất béo trong gan và chất thừa trong cơ thế. Nếu không uống nước đầy đủ và thường xuyên, thì thay vì lọc bớt chất béo gan, gan sẽ trữ lại lượng chất béo trong cơ thể và làm cho chu trình giảm cân bị gián đoạn. Do đó, nếu các mẹ muốn giảm cân nhanh sau sinh thì cần phải uống ít nhất 1.5l nước mỗi ngày

 

Cách giảm cân cho phụ nữ sau sinh an toàn và nhanh chóng 


1.Giữ chế độ ăn hợp lý

Cách giảm cân sau khi sinh an toàn nhất vẫn là giữ chế độ ăn hợp lý: “ Nhiều về chất, ít về lượng” . Tức nghĩa là chọn những đồ ăn có đầy đủ dưỡng chất, chứ không ăn nhiều nhưng lại không đủ các chất để cho con bú. Nếu muốn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa thì các mẹ nên thử các đồ ăn như: thịt gà, cá, các loại đậu, mè đen, rau cải bó xôi, rau diếp thơm, rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau ngót..đu đủ, hoa chuối ………………..

2.Rượu gừng

Rượu gừng là  một trong những cách giảm cân sau sinh nhanh nhất  cho các mẹ . Sức nóng của rượu và gừng sẽ nhanh chóng làm lớp mỡ thừa biến mất mà không cần tốn quá nhiều công sức, lại an toàn và tiết kiệm.  Tuy nhiên, các mẹ vừa sinh con thường có vùng da mỏng và nhạy cảm, nên nếu muốn giảm cân sau khi sinh con   bằng cách này thì nên pha loãng rượu gừng với nước trước khi thoa lên cơ thể.

3. Muối
 

 

Muối cũng là  một cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Không những thế lại còn rất tiện lợi và dễ dàng nữa. Chỉ làm nóng muối và cho vào túi rồi nằm lên, như vậy là đã giúp cho lớp mỡ thừa tan biến dần rồi. Ngại gì mà không thử kia chứ?
 

4.  Massage

Cuối cùng là phương pháp massage. Massage là phương pháp  giảm cân sau sinh hiệu quả nhất , nó không chỉ giúp các mẹ tạm biệt những lớp mỡ thừa đáng ghét mà còn khiến cho tinh thần trở nên thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.  Vì vậy hãy massage cho bản thân vào những lúc rảnh rỗi nhé!

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?