Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Cách làm rượu gừng trong tích tắc - nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

18/07/2021 12:53

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm trong tự nhiên, không mất nhiều công sức, bạn có thể làm món rượu gừng có tác dụng giúp da đẹp, dáng xinh. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được vẻ đẹp như ý nhé:

Tác dụng của rượu gừng nghệ

Trong rượu gừng nghệ có các thành phần khác nhau. Mỗi thành phần đều có những công dụng tuyệt vời đối với làn da và vóc dáng của bạn:
Gừng có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp
  • Gừng: Được coi là sinh khương, vị thuốc Nam phổ biến. Gừng vốn có tính cay, ẩm, giúp khu phong tán hàn, ôn thông kinh lạc. Đối với những phụ nữ vừa vượt cạn thì việc sử dụng gừng sẽ giúp phục hồi tình trạng sau sinh, tránh tình trạng bị “hàn tà”
  • Nghệ: Với thành phần chính là curcumin, nghệ có tính Oxy hóa và kháng viêm cao, giúp da mịn màng, phòng chống các vết đỏ, mụn trên da.
  • Rượu: Đây là 1 loại có vị cay đắng, tính ẩm, dẫn thuốc đến kinh lạc, có tác dụng điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc…. vừa làm dung môi hòa tan chất, vừa có tác dụng chữa bệnh.
Với sự kết hợp độc đáo của rượu gừng nghệ, sẽ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ sau sinh:

Rượu gừng nghệ có tác dụng tuyệt vời đối với các chị em phụ nữ
  • Giữ ấm cơ thể, giảm tình trạng cảm lạnh, phong hàn
  • Tránh tình trạng rạn da sau sinh, kích thích sản sinh collagen, không rơi vào tình trạng da nhăn chùng, chảy xệ
  • Phục hồi sức khỏe sau sinh
  • Eo thon, dáng gọn, giảm tình trạng béo bụng sau sinh.

Hướng dẫn cách làm rượu gừng nghệ đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị: Gừng 1kg, nghệ 1kg, rượu 3-5 lít, dao, thớt, chày, cối, hũ thủy tinh
Hướng dẫn sơ chế sản phẩm:
  • Gừng và nghệ mua về hãy đem phơi nắng để đất khô, vỏ se lại. Sau đó, bạn hãy cầm từng củ gừng, nghệ, đập nhẹ nhàng xuống đất để các loại đất bẩn có trong gừng nghệ rơi ra bên ngoài
  • Rửa sạch nghệ và gừng để ráo nước, sau đó để dao sắc cạo vỏ sạch. Đặc biệt, khi cạo vỏ nhớ đeo gang tay để nghệ không gây vàng da và khiến rát tay, sau đó thái nhỏ và giã 
Bạn nên rửa sạch, sau đó thái nhỏ hoặc giã nát phần gừng
  • Cho nghệ, gừng đã được giã nát vào hũ thủy tinh đã được rửa sạch, hong khô, đổ 1 chút rượu vào sau đó lắc nhẹ qua lại vài lượt. Cho rượu và hỗn hợp nghệ gừng trộn với nhau, đậy kín lại. Lượng rượu chú ý để vào ngập hỗn hợp nghệ và gừng ít nhất 3-5cm
  •  Bạn có thể dùng màng bao thực phẩm bao miệng bình hay hũ lại cho kín.
  • Đem hũ rượu ngâm gừng nghệ hạ thổ 3 tháng 10 ngày hoặc cất ở nơi thoáng mát, khô ráo để tránh hỗn hợp lên men tạo bọt khí dẫn đến hư hỏng. Sau 3 tháng 10 ngày, bạn đào hũ rượu gừng nghệ lên là có thể dùng được.
Vậy là bạn đã làm xong sản phẩm rượu gừng nghệ đơn giản tại nhà rồi! Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian để làm các sản phẩm rượu gừng nghệ tại nhà. 1 số mẹ bỉm sữa sau sinh thường không có nhiều thời gian cho bản thân, bận chăm sóc con cái. Lúc này, việc mua rượu gừng là giải pháp hoàn hảo được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang tìm 1 sản phẩm rượu gừng nghệ chất lượng, hãy tham khảo sử dụng thử sản phẩm cốt gừng nghệ Hoàng Gia để thấy sự khác biệt. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?