Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Cách ngâm rượu gừng cho phụ nữ sau sinh

27/05/2016 05:34

Rượu gừng nghệ có tác dụng giảm cân và chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh ngày càng được nhiều phụ nữ tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách ngâm rượu gừng cho phụ nữ sau sinh đơn giản, hiệu quả cùng Mẹ Bé Hoàng Gia nhé!

Cách ngâm rượu gừng cho phụ nữ sau sinh

Cách ngâm rượu gừng giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Những lưu ý khi chọn nguyên liệu ngâm rượu gừng

1 Hũ thủy tinh 5 lít

1kg gừng

1kg nghệ

3-4 lít rượu trắng

Để làm một hũ rượu gừng nghệ phát huy được tác dụng làm đẹp sau sinh thì khâu chuẩn bị nguyên liệu làm các chị em cần lưu ý  những phần sau :

-Về gừng và nghệ mỗi thứ bạn chọn mua với khối lượng tầm 1kg. Bạn nên lựa chọn gừng ta sẽ có nhiều tinh chất và tác dụng hơn nhiều. Trên thị trường hiện  nay các loại gừng và nghệ trung quốc xâm nhập la liệt khiến nhiều người tiêu dùng rất dễ nhầm. Mẹo phân biệt chủ yếu bạn quan sát qua hình thức bên ngoài , gừng hoặc nghệ trung quốc thường có kích cỡ to hơn loại gừng ta. Trong gừng Trung Quốc có nhiều chất dễ gây dị ứng và chứa nhiều độc tố làm ảnh hưởng tới làm da. Về giá cả thì gừng ta sẽ đắt hơn nhiều so với gừng Trung Quốc vì vậy bạn nên cân nhắc để lựa chọn thông minh đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

– Trên thị trường có khá nhiều loại rượu trắng với các xuất xứ khác nhau . Về lượng rượu cần mua  trong khoảng từ 3 tới 4 lít. Tốt nhất bạn nên chọn mua rượu lên men tự nhiên và chưng cất từ gạo tránh các loại rượu pha chế chứa nhiều tạp chất và dễ bị dị ứng tới da.Tuyệt  đối tránh các hàng rượu có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc những loại rượu không có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.

– Với hũ thủy tinh đựng rượu gừng nghệ bạn mang khử trùng sạch bằng nước đun sôi và để khô.

Cách ngâm rượu gừng giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Bước 1 : Mang gừng rửa thật sạch sau đó bạn cao lớp vỏ bên ngoài cho sạch rồi giã dập gừng .

Bước 2 : Giã dập nghệ và gừng đã chuẩn bị trước đó cho  vào hũ đựng thủy tinh đã làm sạch. Sau đó bạn đổ rượu trắng vào và ngập tới 2 đốt ngón tay là được. Mang đậy chặt kín nắp bình và đặt bình rượu ngâm vào nơi thoáng mát tránh để những nơi nhiều ánh sáng mặt trời tránh cho rượu bị chuyển màu lên bọt và bị hư hỏng.

Sau trong khoảng vài tháng hũ rượu gừng nghệ khi ngâm sẽ có màu vàng và rất sáng là được. Thời gian ngâm rượu gừng nghệ trong khoảng tầm 2 tháng là bạn có thể mang ra sử dụng được.

Những lưu ý khi sử dụng rượu gừng nghệ

– Lúc đầu sử dụng có hơi vàng da, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại ‘trạng thái bình thường’.

– Gừng, nghệ có chạm vào da bé cũng không sao. Nhưng nếu các mẹ cẩn thận thì sau khi thoa nên đợi cho khô rồi mới bế bé. Không nên thoa bầu ngực vì bé ngậm vào sẽ cay và đắng, nhớ chùi xung quanh kỹ để tránh chảy nước gừng vào.

– Thường thì lúc sinh nở giống như rắn lột da. Thoa rượu gừng nghệ sẽ hiệu quả hơn. Lúc bình thường thì da có tế bào chết, chị em vẫn có thể dùng, nhưng có lẽ không tác dụng nhiều như da lúc sinh.

– Rượu gừng nghệ chỉ dùng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống.

 

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?