Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh hấp thụ vitamin D tốt nhất

23/02/2020 10:25

Tắm nắng là việc quan trọng cần phải làm cho trẻ sơ sinh. Điều này giúp bé hấp thụ vitamin D được tốt nhất, cứng cáp và khỏe mạnh hơn. Hôm nay, Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia sẽ hướng dẫn với bạn cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách.

 

Vitamin D có vai trò gì đối với sự hình thành và phát triển cho trẻ sơ sinh?

 
Vitamin D đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ sơ sinh
Vitamin D giúp xương của bé được hoàn thiện, trở nên chắc khỏe hơn. Vitamin D cùng với hormon tuyến giúp và calcitonic, duy trì nồng độ bình thường của canxi và phosphat trong huyết tương.
Việc thiếu vitamin D là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra chứng bệnh còi xương của trẻ em. Vitamin D giúp điều trị bệnh giảm canxi máu mạn tính, giảm phosphat máu và bệnh thiểu năng tuyến cận giá.
 

Thời gian tắm nắng thích hợp vào khi nào?

 
Bạn nên lựa chọn khung giờ tắm nắng hợp lý cho bé. Khoảng 1 tuần sau sinh, bé có thể tắm nắng được. Theo các chuyên gia, thời gian cho bé tắm nắng hợp lý là 6-9 giờ sáng và sau 5h chiều.
Đây là thời điểm lý tưởng mà tia hồng ngoại và tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời khá yếu. Điều này giúp bé thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
Thời gian tắm thích hợp cho trẻ sơ sinh là sáng sớm và xế chiều
Mặt khác, khoảng sau 5h chiều, tia X quang có trong ánh sáng mặt trời giúp bé hấp thu các dưỡng chất canxi, phốt pho 1 cách tốt nhất.
Bạn nên lưu ý, 10h-16h là khoảng thời gian cho bé tắm nắng. Vì thời gian này, lượng bức xạ và tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

 
Hướng dẫn cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách

 
Bạn nên chuẩn bị kính, mũ cho bé để bé phơi nắng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào các vùng nhạy cảm này. Việc tắm nắng sẽ cung cấp 90-95% vitamin D cho cơ thể. Bạn không nên sử dụng các loại kem để bôi vào da trong suốt thời gian tắm nắng.
Bạn hãy cho trẻ tắm nắng hàng ngày từ những tháng đầu sau sinh. Tuy nhiên, bạn chỉ để lộ phần da, lưng, chân tay, ngực, bụng …. và cho bé ở trong khoảng bóng râm khoảng 10 
Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách giúp bé phát triển toàn diện
Bạn không nên tắm nắng quá 30 phút mỗi ngày cho trẻ
Bạn nên cho bé mặc quần áo để hở từ bàn chân, che mặt và mắt cho trẻ, lựa chọn địa điểm tắm nắng thoáng mát.
Ngoài tắm nắng, bạn nên chú ý chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà như tắm bé hoặc massage bé để bé được phát triển toàn diện. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chăm sóc bé tại nhà giúp mẹ giảm bớt gánh nặng chăm sóc bé. Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, giúp bé phát triển toàn diện.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline hoặc truy cập trực tiếp fanpage Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia để biết thêm thông tin chi tiết.
Hi vọng rằng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn cách tắm nắng cho trẻ sau sinh hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!






 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?