Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh: Thần dược giúp não thai nhi phát triển.

12/12/2016 08:55

Theo các chuyên gia và bác sỹ khoa sản, việc ăn uống trong thời gian thai kì là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trí não thai nhi sau này. Mẹ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cho bộ não của bé được phát triển tối đa mà còn giúp cho ngăn ngừa thai nhi bị dị tật bẩm sinh mắc các bệnh và vấn đề ở não bộ và rất quan trọng trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh. 

Nhưng có rât nhiều mẹ không biết cách kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi. Dưới đây là 5 yếu tố mẹ cần đặc biệt ghi nhớ để sinh ra được những đứa con khỏe mạnh thông minh. 

Sự chăm sóc tình yêu của bố mẹ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh :

Theo các chuyên gia sinh sản, bí quyết đầu tiên giúp não bộ bé phát triển tốt đó chính là nhờ vào tình yêu của bố mẹ, sự chăm sóc của bố mẹ dành cho em. Đặc biệt càng được thể hiện tình yêu thương bé lại càng cảm thấy hạnh phúc và thoải mái.
Chình vì vậy trong giai đoạn mang thai mẹ nên chú ý chăm sóc nói chuyện với thai nhỉ, nhẹ nhàng vuốt ve. Đây là những hành động có tác động tích cực đến bộ nhớ và cảm xúc của bé kích thích tạo nền tảng cho thai nhi về ngôn ngữ. 
cham-soc-tre-so-sinh
Trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh nên chú ý các hành động thể hiện yêu thương vuốt ve của bố mẹ 

Tăng cân vừa đủ

Đã có rất nhiều bà mẹ gặp áp lực trong thai kì cần phải tăng cân để bé lớn, chính vì vậy đã có rất nhiều trường hợp mẹ tăng cân quá nhiều trong giai đoạn mang thai dẫn đến bé quá lớn khiến cho việc sinh nở gặp khó khăn. Ngược lại nếu như mẹ tăng cân quá ít hoặc không đáng kể sẽ khiến cho não của bé nhỏ và chỉ số IQ thấp. Trọng lượng lý tưởng nhất trong giai đoạn mang thai bạn nên tăng đó chính là 11-14 kg.cham-soc-tre-so-sinh
Mẹ nên chú ý tăng cần vừa đủ không nên quá đặt nặng càng tăng càng tốt cho bé. 

Bổ sung dưỡng chất dầu cá omega .

Theo lời khuyên của các chuyên gia, trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ có nồng độ axit béo có trong omega3 cao hơn hẳn so với trong thai kỳ có mức độ phát triển não bộ tốt hơn đến năm 2 tuổi. Những đứa trẻ có nồng độ DHA cao hơn so với bình thường trong 6 tháng đầu đời.
Chính vì vậy mẹ hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất này có thể ăn kèm ăn thêm cá trong mỗi tuần, ăn thêm những hải sản như cá ngừ, cá hồi, cá da trơn uống dầu cá.  
cham-soc-tre-so-sinh
Bổ sung thêm vào bữa ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ hải sản, cá hồi, cá da trơn 

Tập thể dục:

Tập thể dục giúp cho thai nhi  phát triển tốt mà còn giúp cho hệ thần kinh của bé được cải thiện. Vì vậy trong giai đoạn mang thai mẹ nên tăng cường tập thể dục để giúp cho bé tốt hơn. Các mẹ nên tham khảo những bài tập thể dục nhẹ nhàng để cải thiện được tình hình. 
Bổ sung dinh dưỡng:
Nên ăn thêm trứng vào bữa ăn của mẹ bầu, trứng rất tốt cho hệ thần kinh của thai nhi. 
 Thấu hiểu tâm lý luôn luôn lo lắng về những cách chăm sóc trẻ sơ sinh Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia đã nghiên cứu kĩ càng về những dịch vụ chăm sóc bé. Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ Bé Hoàng Gia luôn luôn nhận được rất nhiều đánh giá phản hồi tích cực từ đông đảo các khách hàng, đặc biệt luôn được các sao Việt tin tưởng lựa chọn.

 
 



 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?