Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Chăm sóc, làm đẹp sau sinh

23/05/2016 09:46

Làm mẹ là điều tuyệt vời nhất mà phụ nữ được ban tặng. Tuy nhiên, làm mẹ cũng đồng nghĩa với những thay đổi về nội tiết tố, làn da, vóc dáng và tâm lý ở mẹ. Vậy, làm cách nào để có thể chăm sóc làm đẹp sau sinh con?



 

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng sau sinh rất quan trọng vì lúc này bào thai không còn trong bụng, dinh dưỡng chỉ hấp thụ vào cơ thể mẹ và đảm bảo chất lượng sữa. Ngay từ ngày đầu tiên cho đến hết tháng đầu sau sinh tuyệt đối không nên ăn kiêng, thậm chí còn cần bồi bổ 1 chút vì lúc này cơ thể người phụ nữ đang rất yếu đuối, cần bồi bổ dinh dưỡng để sức khỏe hồi phục. Sau 1 tháng đầu nếu muốn hoặc thấy thật sự cần thiết mới dần điều chỉnh chế độ ăn, Ăn uống các loại thức ăn có lợi cho nguồn sữa mà không khiến mẹ tăng cân quá nhiều. 4 tháng sau sinh mới là lúc các mẹ cần chính thức quan tâm đến chế độ ăn uống và vận động để lấy lại vóc dáng, chuẩn bị trở lại với công việc của mình.

Chế độ vận động:

Giống như chế độ ăn, chế độ vận động sau sinh cũng cần có thời gian mới áp dụng được, đừng sốt ruột với những ngấn mỡ, bạn còn cả quãng đời còn lại để đốt cháy nó. Tuy nhiên sau sinh là giai đoạn lớp mỡ thừa chưa “xoắn chặt” vì thế đây cũng là lúc dễ dàng rút mỡ đi nếu biết chăm sóc đúng cách.Có thể nhiều người nghĩ rằng dùng dịch vụ sau sinh thật tốn kém, phí phạm, nhưng bạn chỉ trải qua giai đoạn này 1 đến 2 lần trong đời thôi, cố gắng tận hưởng nó đi, đừng tiếc rẻ”.Vì xét cho cùng, tiết kiệm 1 khoản nho nhỏ để phục vụ sức khỏe như thế cũng chỉ bằng vài lần đi ăn tiệm cuối tuần.

Đừng đặt nặng vấn đề giảm béo, giảm eo vào dịch vụ sau sinh vì mình cho rằng tác dụng lớn nhất của dịch vụ này là giúp cơ thể người phụ nữ sau sinh khỏe mạnh, thư giãn, máu huyết lưu thông, da sáng hồng, vóc dáng cân đối… và tử cung co về nhanh hơn. Tất nhiên việc giảm vòng 2 có đáng kể nhưng nếu bạn vẫn phải có chế đô  ăn để cho con bú thì tác dụng này không bền vững, bạn cần có chế độ ăn vận động hợp lý. Cơ thể bạn chỉ có thể hồi phục toàn diện sau ít nhất 3 – 4 tháng sau sinh, khi chế độ ăn cùng chế độ vận động được thực hiện cùng lúc.

Một số động tác tập luyện cho cơ bụng như sau và thấy khá hiệu quả, các bạn cũng có thể tham khảo nhé.

Động tác thứ nhất (cho bụng trên): Nằm thẳng trên giường, hai tay đặt sau gáy, bật ngồi dậy lưng và chân tạo thành góc vuông. Chân giữ nguyên, từ từ ngả lưng xuống, trở lại vị trí ban đầu.

Động tác thứ hai (cho bụng dưới): Nằm thẳng trên giường, hai tay xuôi cơ thể, nâng hai chân nâng cao lên từ từ, gập hết cỡ xuống rồi trả lại vị trí cũ.

Động tác thứ ba (cho eo): Đứng thẳng, hai chân bằng vai, lắc hông theo hình số 8.

Ngoài ra các bạn có thể dành 30 phút đi bộ hoặc đạp xe đạp mỗi ngày để vận động và giúp vùng eo thon gọn hơn. Sau sinh bạn nên gen bụng và hóp bụng thường xuyên để săn chắc và định hình form bụng.

Vài “tiểu xảo” giúp đánh lừa thị giác:

Cơ thể tròn trịa, giữ nước sau khi sinh là điều khó thể tránh khỏi nên các bạn cũng có thể áp dụng vài mẹo để giúp mình trông gọn gàng hơn khi đi ra ngoài.

  • Trang phục: nên lựa chọn trang phục vừa phải, đừng chật quá nhưng cũng đừng rộng quá. Trang phục chật sẽ tố cáo vòng eo bánh mỳ, còn quá rộng sẽ khiến bạn thật lôi thôi. Chất liệu cũng vậy, những chất liệu quá mỏng, co giãn sẽ làm lộ ra những ngấn mỡ và chất liệu quá dày, cứng sẽ khiến bạn trông thật cục mịch. Không nhất thiết phải chọn trang phục tối màu, nhưng 1 chút hoa nhí hoặc các mảng phối màu sắc cũng sẽ che giấu được cơ thể đang thừa cân.
  • Chọn mái tóc dài xõa, uốn xoăn nhẹ, bồng bềnh để trông cân đối hơn với cơ thể “phì nhiêu” sau sinh.

Chăm sóc da hàng ngày

Quan trọng nhất trong chăm sóc da là bước chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với tính chất da, làm sạch, dưỡng da và chống nắng.

Các bước chăm sóc da mặt cụ thể:

Sáng:

B1.Làm sạch da bằng sữa rửa mặt theo tính chất da

B2.Thoa tinh chất và kem dưỡng theo tính chất da

B3.Thoa kem chống nắng

Tối:

B1.Làm sạch da bằng sữa rửa mặt (tẩy da chết 2 lần/ tuần)

B2.Thoa tinh chất và kem dưỡng đêm theo tính chất da.

Nếu da thiếu độ ẩm có thể xịt khoáng dưỡng 2-3 lần/ngày.

Sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm chăm sóc làm đẹp sau sinh

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm chăm sóc và làm đẹp sau sinh có thể tới tận nhà để chăm sóc cho mẹ ngay trong thời gian ở cữ. Mẹ có thể lựa chọn dịch vụ hoặc sản phẩm của họ để có thể giúp mình trông đẹp hơn sau khi sinh và đặc biệt, giải tỏa vấn đề tâm lý cho các mẹ. Mẹ nên lựa chon các cơ sở uy tín, đã được kiểm nghiệm và có nhiều người sử dụng để đảm bảo tính an toàn cho mẹ và bé các mẹ nhé.

Tinh thần:

Điều quan trọng nhất là bạn luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ và được người quan tâm chia sẻ. Bạn nên dành một ít thời gian trong ngày dành cho bản thân làm những công việc mình yêu thích, như đọc sách, nghe nhạc, làm đẹp, tìm hiểu thông tin chăm sóc con, chăm sóc hạnh phúc gia đình…

Bạn vừa thực hiện thiên chức vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ và dù bạn có tự cho rằng trông mình đang thật “xấu xí” thì bạn vẫn xứng đáng được trân trọng. Hãy tin rằng sự tròn đầy của người phụ nữ khi mang bầu và sau khi sinh là một vẻ đẹp khác, một vẻ đẹp không nằm ở số đo 3 vòng.Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?