Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Chăm sóc massage bầu - phương pháp thai giáo kích thích 5 giác quan cho bé

23/01/2017 10:50


Xưa nay nuôi dạy con như thế nào vẫn luôn là vấn đề đau đầu của bậc làm cha làm mẹ Việt Nam. Vốn dĩ các mẹ luôn có thói quen rằng chừng nào sinh con ra rồi mới nghĩ đến chuyện nuôi dạy, chăm sóc, thậm chí để con trẻ phát triển tự nhiên. Nhưng có lẽ phương pháp thai giáo giúp con trở thành thần đồng của chị Phan Thị Hồ Điệp – Mẹ của bé Đỗ Nhật Nam sẽ khiến các mẹ phải thay đổi cách suy nghĩ về chuyện chăm sóc và nuôi dạy con, để mẹ biết rằng: Thai giáo kết hợp massage bầu là vô cùng quan trọng mà bất kỳ mẹ nào cũng nên làm.

1. Học được gì từ chuyện thai giáo của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam?

Có bao giờ mẹ tự hỏi làm sao để sinh con khéo như mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam? Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho mẹ.
 

Thần đồng Đỗ Nhật Nam và mẹ

Chị Hồ Điệp chia sẻ rằng, anh Thảo – chồng chị sang Nhật dạy tại trường Đại học Osaka ngay trong thời gian chị mang thai bé Nam nên từ lúc đó chị bắt đầu áp dụng các biện pháp thai giáo và cực kì thành công.

Uống nhiều sữa

Chị Điệp cho biết trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng mà mẹ không đủ để cung cấp cho con bởi vậy trong suốt thời gian mang thai chị bị ốm rất nhiều và ăn uống cũng ít nhưng vẫn bổ sung rất nhiều sữa.

Thường xuyên vuốt ve và trò chuyện cùng con

Khoa học đã chứng minh giữa mẹ và thai nhi có sợi dây liên kết vô hình nên tâm lý, cách sống của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến em bé trong bụng. Đây chính là lý do mà chị Điệp trò chuyện với con bất cứ khi nào: rửa bát, dọn dẹp, nấu ăn, đi chợ,…và kể bất cứ chuyện gì, dù vui hay buồn và cả chuyện chị mong em bé sẽ như thế nào khi chào đời. Chị làm điều này cũng bởi chị mong con có thể cảm nhận được thế giới xung quanh từ sớm, xem con giống như người bạn nhỏ đồng hành với mình.
 

Thường xuyên trò chuyện với con sẽ giúp con nhạy bén hơn

Thêm một khẳng định nữa từ các chuyên gia: Nếu như mẹ thường xuyên giao tiếp với trẻ ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ sẽ rất tốt cho sự phát triển giác quan và hoàn thiện trí não trẻ, đồng thời giúp gắn kết tình cảm giữa hai mẹ con.

Cho thai nhi nghe nhạc

Trẻ có thể phát triển sớm về tâm hồn nhờ nghe nhạc ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Với riêng chị Điệp, thay vì chỉ cho con nghe nhạc nhẹ, nhạc cổ điển thì chị nghe đa dạng các loại nhạc: từ nhạc nhẹ, đến dance và cả rock,…bởi theo chị mỗi loại nhạc sẽ có một ưu điểm khác nhau và mỗi người thích một loại riêng. Và hay một điều rằng, mỗi lần đến giờ nghe nhạc là bé Nam lại đạp bụng mẹ như nhắc nhở mẹ ấy.
 

Dạy con theo phong cách người Nhật

Cách dạy con của người Nhật luôn được thế giới ghi nhận và học hỏi theo, chị Điệp cũng không phải ngoại lệ. Chị chia sẻ rằng chị rất ngưỡng mộ những bà mẹ Nhật bởi cách thai giáo và giáo dục con theo tinh thần người Nhật – tính kỷ luật và can đảm, cứng rắn để con tự lập. Ví như: mùa đông sẽ không mặc quá nhiều quần áo cho con, con vấp ngã sẽ tự đứng lên, biết giữ thể diện bản thân ở nơi công cộng, đặc biệt là tôn trọng người khác,…
 

Người Nhật được rất nhiều người khâm phục trong cách dạy con

Mềm dẻo đúng lúc, cứng rắn hợp lý là phương châm mà chị Hồ Điệp đang áp dụng để dạy thần đồng Đỗ Nhật Nam. Mẹ hãy lựa chọn cho mình phương pháp thai giáo phù hợp để con sinh ra thông minh và khỏe mạnh mẹ nhé.

2. Các phương pháp thai giáo cơ bản và những lưu ý khi thực hiện

Dưới đây là một gợi ý thai giáo cơ bản mẹ nên áp dụng để chăm sóc thai nhi và bản thân được khỏe mạnh:

Thiền

Thiền mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu và cả thai nhi
  • Giải tỏa căng thẳng, lo âu cho bà bầu.
  • Ngừa stress và hạn chế ốm nghén.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch, giúp mẹ ngủ ngon hơn, tăng tiết sữa và ngừa tiền sản giật,…
  • Tăng mối liên kết giữa mẹ và con.
  • Tác động lên nhau thai và tăng cường việc chuyển tải oxy cũng như các chất dinh dưỡng.
Thiền như thế nào cho đúng?
Theo các chuyên gia thì thiền chính là lúc cơ thể thoải mái, tâm tĩnh, an lạc và thư giãn, đặc biệt là phải kiểm soát hơi thở. Do đó kể cả khi mẹ đang ăn, đang ngủ, đi bộ hay nghe nhạc. Nhưng mẹ nên nhớ phải chú ý làm thật từ từ và chậm rãi nhé! Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

 

Thiền mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu

Đối với thiền bằng âm nhạc thì mẹ nên thực hiện 3 lần/ ngày và 20 phút mỗi lần, nên chọn nhạc nhẹ nhàng và du dương. Điều này sẽ rất tốt cho thai nhi sau này đặc biệt về trí thông minh và sự từ tốn.

Thai giáo bằng âm nhạc

Âm nhạc – nhân tố kích thích thai nhi phát triển
Ngày nay khoa học chứng minh rằng ngay từ khi là một bào thai bé đã có nhân cách và sở thích riêng, bởi vậy những nhân tố bên ngoài sẽ tác động đến trí tuệ và sức khỏe của bé trong đó có âm nhạc.

Âm nhạc giúp các giác quan của bé được kích thích và nhạy bén hơn, nhờ đó, quá trình hình thành tình cảm và phát triển nhân cách cũng được hoàn thiện hơn.

 

Các giác quan của bé được kích thích nhờ âm nhạc

Tuy nhiên, đôi khi thai giáo bằng âm nhạc cũng có thể gây ra những tác dụng ngược trở lại
Âm nhạc mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhưng đôi khi cũng gây tác dụng ngược trở lại nếu mẹ áp dụng không đúng phương pháp.

Nếu như mẹ cứ “đâm đầu” cho con nghe nhạc Mozart, Bethoven,… trong khi đó không phải sở thích của mẹ thì điều đó sẽ chỉ làm mẹ khó chịu và stress nhiều hơn. Thậm chí nếu vặn volume to thì thay vì cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì bé sẽ thấy giật mình và khó chịu.

Thai giáo bằng massage và xoa bóp

Việc xoa bóp và massage như một cách hiệu quả nhất để giao tiếp giữa mẹ và bé. Bởi khi massage cơ thể của thai nhi cũng được thoải mái và tiếp xúc giữa mẹ - bé được tăng cường.
 

3. Chăm sóc massage bầu phương pháp thai giáo kích thích 5 giác quan của bé

Tiếp theo ý đầu tiên và thứ hai, thai giáo theo phương pháp nhật Bản còn áp dụng massage bầu để nuôi dưỡng con ngay từ trong bụng mẹ. Có thể kể đến một số lợi ích của massage bầu như:
  • Thư giãn, giảm căng thẳng từ việc massage bằng việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên
  • Cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết
  • Giảm đi một số vấn đề gắn liền với tình trạng mang thai như mất ngủ, rối loạn tuần hoàn, huyết áp cao, phù nề chân tay và nhức đầu
  • Mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và thoải mái cho thai phụ trong suốt thai kỳ
  • Mang lại vẻ tự tin vốn có cho bạn khi mang bầu, là tiền đề quan trọng giúp bạn phục hồi nhanh chóng về làn da và vóc dáng sau sinh.
  • Giúp thai nhi thoải mái ngay ở trong bụng mẹ, đồng thời các giác quan trong cơ thể bé được kích thích, giúp trẻ nhanh chóng nhận biết được thế giới xung quanh và trí tuệ phát triển tốt.


Massage bầu được rất nhiều sao Việt lựa chọn

 
Là một người mẹ, phụ nữ cần phải biết đâu là điều tốt cho con, đặc biệt trong thời kỳ mang bầu. Thai giáo là một quá trình lâu dài, bởi vậy mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ và áp dụng phù hợp với bản thân mình để bé phát triển tự nhiên và hoàn thiện nhất.

Thai giáo kết hợp massage bầu rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Đối với massage bầu, nếu mẹ không làm được ở nhà hãy chọn một thương hiệu chăm sóc uy tín và tin cậy. Với sứ mệnh mang đến cho bà bầu một thai kỳ tuyệt diệu, không nhức mỏi, không béo phì, không mụn nám và thai nhi phát triển thông minh – khỏe mạnh, Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu Nhật Bản Hoàng Gia – một trong những dịch vụ được mẹ bầu trên cả nước hài lòng nhất.

Sử dụng phương pháp massage Nhật Bản kết hợp các sản phẩm thành phần thiên nhiên, được chiết xuất theo công thức bí truyền cung đình Huế, Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia sẽ giúp mẹ thoải mái hơn trong suốt tời gian thai kỳ. Đồng thời Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia sẽ giúp mẹ trong việc thai giáo thai nhi để bé không những phát triển khỏe mạnh mà trí tuệ được hoàn thiện ngay từ trong bụng mẹ.

Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào về việc thai giáo và chăm sóc bầu cũng như tìm hiểu về dịch vụ của Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia thì hãy đăng ký ngay vào form dưới đây để được các chuyên gia giải đáp mẹ nhé!
 


Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?