Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà của eva.

05/12/2016 11:14


Với người phụ nữ con trẻ là món quà tuyệt vời nhất có được chính vì vậy với mong muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất rất nhiều bà mẹ đã chú trọng tìm hiểu những cách chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà khoa học nhất. 
>>Xem thêm:
>>
LIỆU TRÌNH MASSAGE TẮM BÉ TẠI NHÀ
>>
Những thực phẩm vàng cho phụ nữ sau sinh

 

1.    Lưu ý những vấn đề chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà mà mẹ không nên bỏ qua.

Chăm sóc người bình thường vốn đã khó chăm sóc trẻ sơ sinh còn khó hơn bởi công việc này đòi hỏi phải có sự nhẹ nhàng cẩn thận và tỉ mỉ của chính người mẹ.  Chính vì vậy đây là thời điểm mà người mẹ nên đi tìm hiểu những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà để có được những thông tin lời khuyên về những kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời.

cham-soc-tre-so-sinh
Với những lần đầu tiên làm mẹ, các chị em nên tìm hiểu cách chăm sóc trẻ sơ sinh 

a.    Chăm sóc da của trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng, chính vì vậy đòi hỏi phải được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ. Khi vừa mới chào đời làn da của em bé có màu xanh sau đó chuyển dần từ xanh sang hồng hào. Tiếp theo đó sau vài ba ngày da bé bắt đầu có hiện tượng vàng da sinh lý, thể hiện rõ nhất ở ngày thứ 3 và thứ 4 sau đó giảm dần theo thời gian.
Khi lọt lòng, cơ thể bé được bao bọc bởi một chất “gây”, chất này giúp bảo vệ cơ thể và giữ nhiệt cho bé. Chính vì vậy trong ngày đầu tiên khi tắm bé, mẹ chú ý không nên tắm quá kỹ làm mất đi chất “ gây”. Sau đó thì nên tắm sạch. Vì da bé rất mỏng chính vì vậy mồ hôi nước tiểu của bé rất dễ khiến cho bé bị hăm tã, mẹ nên chú ý vệ sinh cho bé thật tốt.

cham-soc-tre-so-sinh
Khi tắm cho bé nên chú ý vệ sinh cẩn thận để bé có cơ thể sạch sẽ 

b.    Cân nặng

Trong những ngày đầu tiên chào đời, cân nặng của bé có dấu hiệu giảm, nhưng các mẹ đừng quá lo lắng đây là hiện tượng bình thường trong sự phát triển của trẻ. Đây chính là lúc chất lỏng dư thừa trong cơ thể của bé được tống ra ngoài. Sau 1 -2 tuần cân nặng của bé sẽ trở lại bình thường .

c.    Giấc ngủ

Trẻ sơ sinh thường có giấc ngủ theo quãng từ 2 – 4 giờ và trong giấc ngủ có xu hướng ngọ ngậy, cười, phản xạ tự nhiên. Điều này hết sức bình thường bởi đây là giai đoạn bé chưa kiểm soát được phản xạ của bản thân nên hành động này rất tự nhiên và không có gì đặc biệt. Ở giai đoạn này mẹ rất cần vỗ về để bé đi vào giấc ngủ tự nhiên hơn bằng cách cho bé bú trước khi đi ngủ, ôm ấp vỗ về bé và hát ru để bé dễ ngủ hơn.

cham-soc-tre-so-sinh

Giấc ngủ rất quan trọng với bé, chính vì vậy nên chú ý để bé có giấc ngủ sâu và ngon hơn 

 

d.    Chế độ dinh dưỡng

Đây được coi là vấn đề quan trọng nhất trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, trong những ngày đầu hãy cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, bởi sữa mẹ là thức ăn có đầy đủ dinh dưỡng tốt cho bé. 
e.    Tiêm phòng
Sau sinh việc tiêm phòng cho cho bé là vô cùng quan trọng.  Ngay sau sinh cần được bổ sung vitamin K và chủng ngừa viêm gan B. Chính vì vậy việc bổ sung  tiêm chủng kịp thời sẽ khiến cho cơ thể bé phát triển khỏe mạnh và ít ốm.

 

cham-soc-tre-so-sinh
Tiêm phòng đầy đủ để có được sức đề kháng tốt cho bé 

2.    Lời khuyên của bác sỹ khi chăm sóc trẻ sơ sinh

a.    Những điều mẹ nên làm:
- Chăm sóc cho bản thân thật tốt, kiêng cữ đúng theo khoa học, xây dựng một lối sống  lành mạnh cho bản thân , có chế độ ăn uống đúng đủ dinh dưỡng để nuôi cả mẹ và con. 
- Giữ tinh thần thoải mái thư giãn để có tinh thần sức khỏe nuôi con. 
- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho em bé
- Thường xuyên tìm hiểu những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh trên các trang mạng xã hội uy tín

cham-soc-tre-so-sinh

Xây dựng một lối sống lành mạnh để sức khỏe của cả mẹ và con tốt hơn

b.    Những điều mẹ không nên làm:
-     Quá lo lắng hồi hộp và không có sự chuẩn bị trước khi sinh con.
-     Ăn uống không điều độ thiếu dinh dưỡng, sử dụng chất kích thích rượu, thuốc lá,…
-     Không theo dõi sự tăng trưởng của trẻ.
Trên đây  là những cách chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà mà Mẹ Bé Hoàng Gia đã tổng hợp được, ngoài ra còn có những cách tắm và vệ sinh cho bé sạch sẽ đảm bảo sự phát triển của bé. Chăm sóc trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời là yếu tố rất quan trọng và tạo tiền để cho sự phát triển của bé sau này. Chính vì vậy một số dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tắm bé đã nở rộ nhằm đáp ứng nhu cầu của các chị em. Một trong những địa chỉ được nhiều sao Việt lựa chọn là Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia.  Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà của Mẹ Bé Hoàng Gia là một phương pháp chăm sóc cho bé mà các mẹ không thể bỏ qua với tổng hợp tắm bé và massage  cùng  với chăm sóc bé theo giờ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 

 

 
 




 

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?