Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Chữa tắc tia sữa sau sinh an toàn cho mẹ bầu bằng các mẹo dân gian

18/09/2017 05:40

Tắc tia sữa sau sinh là vấn đề khiến nhiều mẹ lo lắng và quan tâm. Tắc tia sữa tuy là không gây ra những nguy hiểm trước mắt nhưng nếu để lâu bệnh sẽ gây ra các biến chứng như áp-xe vú gây nguy hiểm đến tính mạng. Chữa tắc tia sữa sau sinh an toàn cho mẹ bầu bằng các mẹo dân gian sẽ giúp các mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng cũng như không mang đến các ảnh hưởng xấu tới mẹ và bé.
 


Tắc tia sữa sau sinh - Nỗi lo của nhiều mẹ bầu


Tắc sữa sau sinh là một trong những bệnh lý mà nhiều mẹ hay gặp sau sinh. Ở các mẹ có lượng tiết sữa nhiều nếu không hút ra đều sẽ dẫn tới việc ứ đọng sữa dẫn tới tình trạng tắc tia sữa. Trong quá trình chăm sóc sau sinh, mẹ cần chú ý hơn đến việc vệ sinh và chăm sóc bầu ngực để hạn chế hiện tượng tắc tia sữa.



Bình thường khi cơ thể mẹ tiết sữa, động tác bú mút của bé sẽ kích thích sữa chảy ra ngoài. Nếu bé không bú kịp trong khi lượng sữa mẹ tiết nhiều hoặc trong dòng chảy tiết sữa vì một lý do nào đó bị tắc lại, sữa không thể thoát được ra ngoài.

Khi mới xuất hiện hiện tượng tắc tia sữa mà các mẹ không có những cách chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới sự chèn ép các ống dẫn sữa khác, tình trạng tắc tia sữa sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Chữa tắc tia sữa sau sinh dân gian an toàn cho mẹ bầu


Có rất nhiều các phương pháp chữa tắc tia sữa sau sinh hiệu quả, tuy nhiên khi mới xuất hiện hiện tượng này, trong quá trình chăm sóc sau sinh, mẹ nên chú ý và lựa chọn các cách chữa tắc tia sữa sau sinh bằng mẹo dân gian an toàn cho mẹ và bé.

Chườm nước nóng: Đây là một trong những phương pháp khắc phục tắc tia sữa sau sinh an toàn. Mẹ có thể sử dụng một chai nước nóng hoặc túi chườm nóng để chườm lên đầu ngực. Mẹ nên vừa chườm vừa day ngực để làm chỗ tắc sẽ được thông nhanh hơn.

Massage ngực: Đây là một trong những cách thông tắc tia sữa sau sinh an toàn cho mẹ mang lại hiệu quả cao. Mẹ hoặc người thân dùng 2 tay ép 2 bên ngực vào nhau và massage nhẹ nhàng từ từ theo vòng tròn 20 - 30 lần. Những động tác massage sẽ tác động trực tiếp lên vùng bị tắc và giúp làn tan chỗ sữa đông kết gây tắc.


Hành tím: Khi bị tắc tia sữa, mẹ có thể sử dụng hành tím cắt lát mỏng khoảng 1.5mm đặt lên bầu ngực (trừ núm vú), sau đó sử dụng một chiếc khăn mỏng phủ lên và buộc lại. mẹ nên làm trong khoảng 4 - 5 ngày và mỗi ngày khoảng 2 lần.
Là tía tô và rau dừa nước: Mẹ có thể sử dụng lá tía tô giã nát cùng rau dừa nước đắp lên ngực và băng lại. Mẹ sử dụng hỗn hợp này trong 2 - 3 ngày sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt.

Xôi nếp: Mẹ có thể nấu một ít xôi trắng rồi bọc trong 2 chiếc khăn mỏng khi còn nóng. Dùng gói xôi đó chườm lên hai bầu ngực. Mẹ có thể kết hợp các động tác massage để giúp mang lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Xơ mướp khô: Xơ mướp khô là một tỏng những mẹo thông tắc tia sữa an toàn hiệu cho mẹ sau sinh. Mẹ sử dụng xơ mướp khô + 1 củ hành + 10 gai bồ kết + 2 bát nước đun sôi. Mỗi ngày mẹ uống 1 bát nước đun đó và sử dụng đều trong 2 - 3 ngày. Ngoài ra, mẹ có thể lấy lược thưa chải từ cuống ngực đến đầu ngực hoặc nhờ người mút mạnh đầu ti cũng có thể giúp thông tia sữa nhanh hơn.

Trong dân gian có rất nhiều các bài thuốc, vị thuốc quý dùng để chữa tắc tia sữa cho mẹ sau sinh. Những bài thuốc dân gian sẽ giúp các mẹ hoàn toàn yên tâm về sự an tôàn cũng như mang lại hiệu quả lớn.

Cách phòng tránh tắc tia sữa sau sinh


Tắc tia sữa là một trog những bệnh thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Tùy cơ địa khác nhau cũng như cách chăm sóc sau sinh mà mẹ sẽ tự khỏi hoặc dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn. Vì vậy, ngay từ sau sinh, các mẹ nên chuẩn bị các cách phòng tránh tắc tia sữa sau sinh để có thể chủ động chữa trị kịp thời nhé.

Đầu tiên, để hạn chế tình trạng tắc tia sữa, mẹ nên vệ sinh bầu ngực của mình thường xuyên, nhất là ở phần kẽ của núm vú. Mẹ chỉ cần dùng khăn ấm sạch lau và vệ sinh thường xuyên sẽ giúp giảm hiện tượng tắc tia sữa cũng như hạn chế vi khuẩn theo đường sữa làm ảnh hưởng tới bé.


Thông thường, mẹ nên vắt vài giọt sữa đầu bỏ đi trước và sau khi cho bé bú để giúp vệ sinh bầu ngực, hạn chế ảnh hưởng tới bé.

Sau khi bé bú xong mẹ nên vắt hết sữa thừa ra để làm giảm hiện tượng đọng sữa gây vón cục trong ống dẫn sữa, tăng nguy cơ bị tắc tuyến sữa.

Tắc tuyến sữa thường tái phát nhiều lần nên mẹ phải cực kỳ chú ý kiếm tra thường xuyên để có những biện pháp chữa trị kịp thời. Ngoài ra, các mẹ có thể lựa chọn dịch vụ thông tắc tia sữa tại nhà uy tín ở Hà Nội để có thể giảm bớt lo lắng. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh, mẹ còn được hưởng các liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, giảm các triệu chứng hậu sản sau sinh, giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe và sắc đẹp.
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?