Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Khắc phục hậu sản sau sinh bằng thảo mộc thiên nhiên

27/07/2017 03:13

Mang thai và sinh nở là thiên chức của mỗi  người phụ nữ. Việc mang trong mình một sinh linh nhỏ bé đang từng ngày lớn lên mang đến cho các mẹ cảm giác hạnh phúc lớn lao hơn bao giờ hết. Bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc, người mẹ còn gặp rất nhiều khó khăn, mệt mỏi, căng thẳng và cả những sự nguy hiểm khi sinh nở. Một trong số đó là vấn đề hậu sản. Vậy các mẹ cần chú ý tới cách khắc phục hậu sản sau sinh bằng thảo mộc thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho bé và mẹ sau sinh.
 

Hậu sản là gì?

Hậu sản là khoảng thời gian từ 4 - 6 tuần sau sinh. Khi đó cơ thể người mẹ còn yếu và vẫn có những thay đổi lớn sau quá trình mang thai và sinh nở vất vả.  Hậu sản bao gồm rất nhiều biến chứng và đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong mẹ trong các tai biến sản khoa. Vì vậy, các mẹ và người nhà nên chú ý trong vấn đề chăm sóc sau sinh thật tốt để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cho bé.

Các biểu hiện của hậu sản

1, Sốt, nhiễm khuẩn hậu sản

Nhiễm khuẩn hậu sản thường xuất phát từ nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục và xâm nhập vào cơ thể phụ nữ. Trong đó các nhiễm khuẩn thường gặp là:  Nhiễm khuẩn âm hộ, âm đạo, tử cung, tầng sinh môn, viêm nội mạc tử cung, viêm phúc mạc khu trú...

Các biểu hiện ban đầu thường là sốt nhẹ khoảng 38 độ, đau tấy, sưng mủ chỗ bị viêm, sản dịch, mệt mỏi, ăn uống kém... Ở thể nặng, người mẹ có thể sốt rất cao, rét run, choáng, hạ huyết... Nếu không có những phương pháp khắc phục kịp thời có thể dẵn đến nhiễm trùng máu. Đặc biệt, sản phụ không được tự ý sử dụng các loại thuốc hạ sốt, mẹ bầu nên đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra.


2, Ra máu nơi vùng kín

Thông thường sau khi sinh, trong khoảng 4 tuần đầu mẹ sẽ nhìn thấy những vệt máu ra từ vùng kín, giống màu nguyệt san thông thường. Lúc đầu sẽ có màu đỏ đen, kèm theo đó là những cục máu nhỏ, về sau máu sẽ tươi hơn, ít hơn và dần chuyển thành màu hồng hoặc màu vàng ở những tuần kế tiếp. Tuy nhiên, các mẹ lưu ý nếu lượng máu chảy ra nhiều không có dấu hiệu giảm, kèm thêm là các triệu chứng đau bụng, sốt thì các mẹ nên tới bệnh viện nhanh nhất có thể. Đó có thể là dấu hiệu của chứng băng huyết - nguyên nhân tử vong hàng đầu cho mẹ sau sinh.

3, Căng và tắc tia sữa

Vài ngày sau sinh, ngực mẹ thường cương to vì sữa tiết ra đầy đủ. Ngực thường nóng, nặng, cứng và căng. Đây là hiện tượng bình thường. Khi bé bú thì các hiện tượng đó sẽ dần hết. Nếu vì một vài lý do gì trẻ không bú được thì mẹ nên hút hoặc vắt sữa cho bé khác bú.

Sữa trong ngực nếu không ra ngoài được do tia sữa bị tắc nghẽn, do viêm đầu ngực hoặc nứt kẽ đầu ngực. Từ đó sẽ rất nhanh chóng bị nhiễm khuẩn dẫn tới viêm tuyến sữa, viêm ống dẫn sữa và nghiêm trọng nhất là áp-xe ngực.

Để khắc phục áp-xe ngực, mẹ nên xử lý sớm, không được để sữa bị ứ đọng trong ngực. Mẹ và người nhà có thể chườm nóng, xoa bóp, nhờ một em bé khác khỏe hơn hoặc lớn hơn chút bú ngay từ lúc mới tắc sẽ giảm được việc tắc tia sữa. Nếu xuất hiện đỏ tấy thì nên chườm nóng và sắt sữa sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên nếu các triệu chứng không cải thiện mẹ nên đi khám và nhận lời khuyên, tư vấn từ các bác sĩ chuyên gia sản nhi.

4, Trầm cảm sau sinh

Có thể nói trầm cảm sau sinh cũng là một trong những vấn đề nghiêm trọng và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Trầm cảm là một trong những biểu hiện phụ nữ dễ gặp phải sau quá trình sinh nở. Sau sinh, lượng hocmoon trong cơ thể người phụ nữ thường thay đổi, các mẹ có thể cảm thấy vui và buồn được ngay sau đó, nhiều khi khóc không vì lý do gì. Bên cạnh đó, cơ thể cũng thay đổi khiến nhiều mẹ cảm thấy tự ti lớn về ngoại hình của mình. Tâm lý trở nên thấy lo âu, chán nản và rất dễ kích động.



Những thay đổi tâm sinh lý đều ảnh hưởng không tốt tới chính người mẹ và cả trẻ nhỏ. Khi bé khoảng 3 tháng tuổi trở lên, bé đã có thể cảm nhận và phản hồi lại các biểu hiện tình cảm của người mẹ. Vì vậy mọi thay đổi tâm lý của mẹ, nhất là việc trầm cảm sau sinh sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển tình cảm, ngôn ngữ... của bé. Nhiều mẹ mắc trầm cảm còn dẫn tới các triệu chứng hoang tưởng... làm ảnh hưởng tiêu cực đến chính con mình.

Bên cạnh đó, người mẹ còn có thể gặp phải các triệu chứng hậu sản như mất ngủ sau sinh, thừa cân sau sinh. Sau sinh, mẹ gặp phải nhiều biến động lớn như việc phải dành cả thời gian chăm sóc em bé, ít có thời gian cho bản thân... sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới giấc ngủ của mẹ. Nếu giấc ngủ của mẹ bị ảnh hưởng thì cũng sẽ tác động đến giấc ngủ trẻ vì trẻ thường bắt chước nhịp ngủ của mẹ. Mẹ mất ngủ còn ảnh hưởng tới lượng sữa, mẹ sẽ dễ bị mất sữa. Vấn đề cân nặng sau sinh cũng khiến nhiều mẹ lo lắng. Tuy nhiên mẹ nên đợi hết sản dịch thì hãy dùng đến các dụng cụ, phương pháp giảm béo thiên nhiên sau sinh an toàn nhé.

Khắc phục hậu sản sau sinh bằng các phương pháp tự nhiên


Hậu sản là biến chứng rất nguy hiểm đối với phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, hậu sản không chỉ tác động trực tiếp tới người mẹ mà còn làm ảnh hưởng tới trẻ rất nhiều. Vì vậy, mẹ nên chú ý các vấn đề chăm sóc sau sinh thật kỹ lưỡng để có thể đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cho bé.

Sau sinh, cơ thể mẹ bầu vẫn còn yếu và cần phục hồi, các sản phẩm mẹ sử dụng phải là các sảm phẩm thiên nhiên, an toàn cho mẹ và cho bé. Mẹ có thể tìm hiểu các phương pháp chăm sóc sau sinh bằng thảo dược thiên nhiên để vừa giúp mẹ hồi phục sức khỏe vừa thư giãn tinh thần cho mẹ. Một trong những cách khắc phục hậu sản sau sinh tốt nhất là sử dụng gừng nghệ, cốt gừng hạ thổ Hoàng Gia và các tinh chất gừng hạ thổ thiên nhiên.



Mẹ bầu sau sinh có thể sử dụng cốt gừng hạ thổ Hoàng Gia của Viện Chăm sóc mẹ bé Hoàng Gia để chăm sóc cơ thể sau sinh. Cốt gừng hạ thổ Hoàng Gia sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết, làm ấm kinh mạch, se khít lỗ chân lông, hạn chế các triệu chứng hậu sản sau sinh. Mẹ có thể thấm cốt gừng vào khăn và xoa khắp cơ thể giúp thông thoáng lỗ chân lông, ấm cơ thể, mẹ sẽ cảm thấy thư giãn hơn, tinh thần thoải mái. Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp cốt gừng với các động tác massage sau sinh để làm tăng hiệu quả chăm sóc.

Hành trình mang thai, sinh nở tuy vất vả nhưng lại thiêng liêng và hạnh phúc. Để mẹ có sức khỏe sau sinh và bé khỏe mạnh,  mẹ và người thân nên chú ý các vấn đề chăm sóc sau sinh, khắc phục hậu sản sau sinh kỹ lưỡng, an toàn.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thời gian mang thai và sau sinh nhé!
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?