Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Kiêng cữ sau sinh thế nào đúng cách - Để mẹ không bị hậu sản

08/03/2017 10:04

Để đảm bảo sức khỏe, không bị bệnh hậu sản, các mẹ cần phải kiêng cữ sau sinh đúng cách nhé. 

1, Kiêng cữ sau sinh - Những điều Mẹ nên làm

Kiêng lạnh sau khi sinh

Kiêng cữ sau sinh thế nào đúng cách - Để mẹ không bị hậu sản

Các mẹ cần đặc biệt chú ý tới việc kiêng cữ sau sinh nhé. Bởi sau kì vượt cạn, thận khí bị suy nhược nên sản phụ dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, các mẹ nhớ nhé, không được chạm tay vào nước lạnh buốt hay uống đá lạnh, giặt quần áo. Tuy nhiên, nếu kiêng hoàn toàn, không chịu lau người, kiêng cả nước nóng như nhiều người, cả tháng không tắm lại là phản khoa học, dẫn tới vi khuẩn dễ phát triển, gây bệnh cho mẹ và lây sang con.

Chườm và vệ sinh

Để chống nhiễm trùng và khử mùi hôi, các mẹ nên kiêng cữ sau sinh bằng cách pha nước ấm với thuốc rửa âm hộ để vệ sinh hằng ngày nhé. Đặc biệt để chống đau lưng, mỏi gối, tăng sức đàn hồi của bắp thịt và da bụng giúp cơ thể chóng hồi phục , các mẹ nên dùng chai nước nóng hoặc túi chườm nóng để chườm bụng, lưng và hai bên bẹn nhé.

2. Kiêng cữ sau sinh - Để mẹ không bị hậu sản

Tuyệt đối không được đọc báo, xem tivi sau khi sinh

Kiêng cữ sau sinh thế nào đúng cách - Để mẹ không bị hậu sản

Nhiều mẹ sau khi sinh không được chăm sóc đầy đủ nên cơ thể mệt mỏi, thị lực kém. Chính vì thế, các mẹ nên hạn chế tối đa xem tivi hay đọc báo sau sinh nhé.

Kiêng tắm gội cả tháng

Sau 3 đến 4 ngày, sản phụ hoàn toàn có thể tắm bằng nước ấm. Chính vì thế, các mẹ không nên kiêng cữ sau sinh quá lâu. Nếu cả tháng không tắm sẽ khiến mồ hôi không thể thoát ra, dinh nhớt tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuấn phát triển gây hại cho cơ thể.
 

Một tháng sau sinh mới được ăn nhạt

Đây là một quan niệm sai lầm trầm trọng về dinh dưỡng trong thời gian cần kiêng cữ sau sinh cho các mẹ. Bởi muối là thành phần quan trọng cho cơ thể. Nếu ăn quá nhạt sẽ khiến các mẹ mất đi cảm giác ngon khi dùng bữa -> ăn ít -> it sữa. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và không gây mất sữa, các mẹ có thể ăn vừa miệng, ăn muối nhưng không cho quá mặn là được.

3. Bí quyết giúp mẹ khỏe mạnh, không bị hậu sản sau sinh

Ngoài những điều cần nhớ trong quá trình kiêng cữ sau sinh đã kể ở trên, các mẹ nên chăm sóc sức khỏe thật tốt bằng cách masage cơ thể thường xuyên. Bởi ngoài việc giúp giảm mỡ bụng, mờ vết rạn, kích thích tuyến sữa… massage sau sinh còn giúp chị em phụ nữ: 

a. Giảm stress

Liệu pháp massage sẽ rất phù hợp với phụ nữ sau sinh bị stress và mất ngủ, giúp các mẹ có giấc ngủ sâu và hồi phục cơ thể. Trong thời gian ở cữ, các chị em nên thực hiện liệu trình này ít nhất từ 10-15 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

b. Giảm mỡ bụng

Với phụ nữ sau sinh, các bài tập thể dục thể thao như chạy bộ, aerobic trở nên quá xa xỉ. Uống thuốc giảm cân hay ăn kiêng cũng có thể mang lại những tác dụng không mong muốn cho bé yêu qua sữa mẹ. Do đó, massage sau sinh trở thành lựa chọn tối ưu cho các bà mẹ trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa và đưa cơ thể trở về vóc dáng thon gọn. 

c. Giảm tắc sữa, viêm ngực

Việc massage nhẹ nhàng và đúng cách sẽ có tác dụng mở rộng mạch sữa, kích thích các tuyến sữa ra đều và nhiều hơn. Massage thường xuyên giúp chị em giảm hiện tượng tắc sữa và viêm ngực. Sau thời gian cho con bú, vòng một của chị em cũng trở nên săn chắc hơn và sớm trở lại như ban đầu.

Để được tìm hiểu kĩ cách kiêng cữ sau sinh và trải nghiệm cách massage sau sinh đúng cách, các mẹ hãy đặt lịch tư vấn dưới đây nhé. Các chuyên gia của mẹ bé Hoàng Gia sẽ giúp bạn hiểu rõ:
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?