Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

27/05/2016 05:27

Rượu nghệ không những có công dụng tuyệt vời trong việc phòng các bệnh hậu sản, giảm nhức mỏi … mà còn có bí quyết làm đẹp, trắng da, tái tạo làn da, giảm thâm nám. Bài viết sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh đơn giản mà hiệu quả nhất

Làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

Làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

Nguyên liệu làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

Bạn nên chọn loại rượu ngon, rượu nếp cái hoa vàng là lựa chọn tốt nhất để làm ra một hũ rượu nghệ chất lượng. Bạn nên mua loại rượu có nồng độ còn khoảng 30-33 độ cồn vì rượu nặng hơn sẽ cay nóng hơn rất nhiều dẫn đến chất lượng rượu ngâm sau này sẽ không đượchoàn hảo. Bạn nên chuẩn bị từ 3 – 3.5 lít rượu.

Chuẩn bị hũ gốm có thể tích khoảng 5 lít ngoài ra bạn có thể chọn bình thủy tinh hoặc bình xứ để đựng rượu nghệ. Bạn nên chuẩn bị lắp, lá chuối khô hoặc dây chun và buộc đầy đủ

Bạn hãy chọn loại nghệ đỏ vì nghệ đỏ có tác dụng tốt hơn nghệ vàng. Nên dùng nghệ không non, không già sẽ có màu đẹp và tác dụng tốt nhất

Cách làm rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

Nghệ cho vào nước ngâm cho tơi đất, rửa sạch và để ráo nước.

Cho nghệ vào máy xay, xay nhuyễn, sau đó cho vào hũ  ngâm.

Đổ rượu ngập nghệ, để ngâm trong khoảng 1 – 2 tuần thì có thể sử dụng. Rượu nghệ ngâm càng lâu càng có tác dụng tốt, Hạ thổ 3 tháng 10 ngày rượu ngâm sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

Bảo quản

– Để bơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời

– Đậy nắp kín sau khi sử dụng.

Cách sử dụng rượu nghệ cho phụ nữ sau sinh

Sau khi thu được hỗn hợp tắm trắng an toàn tại nhà, mỗi lần tắm, bạn lấy 1 chén rượu nghệ nhỏ, đổ vào bồn và ngâm mình khoảng 10 phút trong bồn để nghệ thẩm thấu vào da.

Nếu không có bồn tắm, bạn có thể đổ rượu nghệ vào nước tắm và massage cơ thể, rượu nghệ có khả năng thẩm thấu nhanh nên không nhất thiết phải tắm bồn.

Hỗn hợp rượu nghệ không chỉ làm trắng da mà còn giúp se mịn lỗ chân lông, điều trị vết thâm và ngăn ngừa viêm nang lông hiệu quả. Nhưng bạn phải thực sự kiên trì mới thấy sắc tố da cải thiện vì nghệ không phải chất lột tẩy nên không có tác dụng trắng da cấp tốc.

Bên cạnh đó, để tránh khi tắm không bị vàng da bạn nên ngâm rượu với tinh bột nghệ. Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán tinh bột nghệ nhưng chất lượng không đảm bảo do bị làm giả hoặc pha lẫn tạp chất. Mẹ Bé Hoàng Gia tự hào spa uy tín cung cấp sản phẩm tinh bột nghệ được bào chế 100% từ củ nghệ tươi đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm không sử dụng hóa chất trong khi chế biến ngoài nước sạch và hơi nước.

 

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?