Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Làm thế nào để chăm sóc thai kỳ khỏe đẹp

23/05/2016 09:46

Tất cả mọi phụ nữ khi mang thai đều mong muốn mình có một thai kỳ khỏe mạnh, nuôi con thông minh từ trong bụng mẹ cũng như không muốn mình xấu đi khi mang bầu. Vậy, để có thể làm chăm sóc thai kỳ khỏe đẹp, mẹ cần làm gì?

ChamSocThaiKy

Chăm sóc thai kỳ khỏe đẹp bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Các nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn uống thích hợp và bổ sung dinh dưỡng như dầu cá, vitamin C và E có thể ngăn ngừa bệnh tật của người mẹ trong quá trình mang thai và sinh con.  Vitamin A, magiê, dầu cá, và kẽm có thể làm giảm tử vong mẹ. Sắt và acid folic làm giảm bệnh thiếu máu. Canxi làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiền sản giật và cao huyết áp.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu cần phải thực hiện theo những lời khuyên dinh dưỡng bao gồm:

  • Bổ sung cân đối chất bột, chất đạm và chất béo: Đối với những người khỏe mạnh và đủ chất, có thể tăng khẩu phần ăn so với thông thường, nhưng chưa cần tăng quá nhiều. Đối với những người gầy yếu, cần phải cố gắng ăn nhiều các chất bổ dưỡng, giàu đạm và protein để bù lại sự thiếu hụt của cơ thể.
  • Ăn những thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả…
  • Uống nhiều nước, lượng nước cần thiết tối thiểu hàng ngày khoảng 1,5 lít.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa (6-8 bữa) để tránh hiện tượng nôn và buồn nôn do ốm nghén.
  • Bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể thông qua thức ăn hoặc thuốc bổ:

Chăm sóc thai kỳ khỏe đẹp nhờ có chế độ vận động hợp lý

Nếu mẹ có một chế độ vận động hợp lý thì việc tập thể dục trong thời gian mang bầu sẽ đem đến cho mẹ nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp cơ thể mẹ chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ và sinh nở, đồng thời giúp nâng đỡ tinh thần của mẹ.


 

Các mẹ nên chọn những môn tập nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ của mình như đi bộ, yoga … Đây là những bài tập tập trung vào việc hít thở và kết hợp vận động chân tay nhẹ nhàng giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi những lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống.

Tinh thần mẹ thoải mái rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được các nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé.

Tùy vào từng thể trạng của cơ thể mà mẹ có thể lựa chọn một môn thể dục phù hợp, chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập.

Một thai kỳ không stress

Stress trong thời gian mang thai rất nguy hiểm với cả mẹ và bé bởi nó có thể dẫn tới sảy thai, thai dị tật bẩm sinh, tăng nguy cơ sinh non, thai chậm phát triển … Chính vì thế, mẹ nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tránh được stress trong thai kỳ.

Để có thể giảm stress thai kỳ, mẹ có thể  lựa chọn cho mình một liệu trình chăm sóc bầu phù hợp. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc massage trong thời gian bầu bí có thể giúp mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi mang lại cho mẹ một thai kỳ không stress kích thích trí não, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc da thời kỳ bầu bí

Thời kì mang thai, với các thay đổi về nội tiết tố khiến phụ nữ phải chịu rất nhiều hư tổn về làn da như da nổi nhiều mụn, các vết rạn da, thâm sạm … Chính vì thế, để có một làn da khỏe đẹp, mẹ nên chăm sóc da ngay từ trước khi bầu bí mẹ nhé.

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, một chế độ vận động và nghỉ ngơi hợp lý và một tâm trạng thoải mái trong suốt thai kỳ sẽ giúp các mẹ có được một làn da khỏe đẹp. Ngoài ra, mẹ cần uống nhiều nước trong thời gian mang thai cũng như lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Mẹ nên chọn các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây ảnh hưởng tới mẹ cũng như sự an toàn cho thai nhi.

Mẹ cũng có thể lựa chọn cho mình một liệu trình chăm sóc và làm đẹp da ngay trong thời gian bầu bí để có thể có một làn da khỏe đẹp, tự tin trong công việc của mình.

Các bước chăm sóc của một liệu trình massage bầu bao gồm:

Các liệu pháp chăm sóc dựa trên phương pháp massage dưỡng sinh Nhật Bản và bí quyết làm đẹp cung đình Huế sẽ mang lại cho các mẹ một thai kỳ tuyệt diệu.

Bước 1: Ngâm chân thảo dược – giúp tăng tuần hoàn máu, giảm thiểu mệt mỏi, tình trạng mất ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái

Bước 2: Chăm sóc mặt – giúp tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất cho da, giúp lấy đi những tế bào chết nằm sâu bên dưới da cũng như cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da từ đó mang lại cho mẹ một làn da tươi sáng, hồng hào

Rửa sạch mặt
  • Tẩy tế bào chết
  • Xông mặt
  • Massage mặt
  • Đắp mặt nạ mặt

Bước 3: Massage đầu – những động tác massage nhẹ nhàng sẽ xoa dịu những cơn đau đầu của mẹ, hương tinh dầu giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, đem lại giấc ngủ sâu

Bước 4: Massage chân tay – cải thiện lưu thông máu, giảm triệu chứng mỏi cánh tay, chuột rút, phù nề bàn chân khi mang thai

Bước 5: Massage lưng, hông – các động tác massage vuốt nhẹ vùng lưng hông giúp tăng tuần hoàn máu, giảm các cơn đau nhức cho mẹ, đặc biệt ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Bước 6: Xịt khoáng, dưỡng ẩm

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?