Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

List thực đơn giàu vitamin cho bà bầu: Con tăng cân mà mẹ không béo

24/11/2016 12:04


Tăng cân trong và sau khi mang bầu vẫn luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Tuy nhiên mẹ bầu vẫn có thể khắc phục tình trạng này nhờ chế độ ăn uống khoa học. Với list thực đơn giàu vitamin cho bà bầu: Con tăng cân mà mẹ không béo dưới đây mẹ vừa có thể nuôi con thông minh - khỏe mạnh, vừa dễ dàng kiểm soát cân nặng của cơ thể.

1. Thực đơn cho bà bầu: Những thực phẩm nên ăn

  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Trái cây và rau xanh luôn là “thực phẩm vàng” cho cơ thể con người mà đặc biệt là bà bầu. Trái cây và rau xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ vừa ngăn ngừa táo bón lại vừa có nhiều chất xơ cho cơ thể.
  • Thực phẩm giàu tinh bột

Một số thực phẩm có tinh bột là nguồn chứa nhiều vitamin, chất xơ nhưng lại không chứa nhiều calo, rất tốt cho bà bầu. Trong đó phải kể đến: bánh mì, khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, yến mạch,…
 

Tinh bột có nhiều chất xơ tốt cho bà bầu
  • Sữa đồng hành cùng hành trình mang thai

Sữa và các thực phẩm từ sữa như: phomat, sữa chua,… là nguồn cung cấp canxi, chất dinh dưỡng cho bé yêu.
Bên cạnh đó một số thực phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo ít như: sữa tách kem, sữa chua ít béo để mẹ bầu sử dụng hàng ngày.
Ngoài ra mẹ có thể sử dụng sữa công thức cho bà bầu, vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa đảm bảo cho sự phát triển về sức khỏe và trí não cho thai nhi.

2. Thực đơn cho bà bầu: Những thực phẩm không nên ăn

Hạn chế đường và chất béo

Những thực phẩm giàu đường và có hàm lượng chất béo cao như: bơ, dầu xào, chocolate, bánh ngọt, nước có ga,… bà bầu cần hạn chế ăn vì nó là nguồn thực phẩm dẫn đến nguy cơ tăng cân và sâu răng rất cao.
Ngoài ra nếu sử dụng quá nhiều chất béo bão hòa sẽ khiến lượng cholesterol trong máu tăng cao, khiến tim bị ảnh hưởng.
Những thực phẩm có chứa chất béo bão hòa phải kể đến như:
  • Mỡ động vật
  • Thịt qua chế biến (xúc xích, bánh nhân thịt,…)
  • Bơ, phomat
  • Kem
  • Bánh ngọt, bánh kem,…
 

Hạn chế ăn đường và chất béo
 
Nếu bà bầu là người thích ăn ngọt và những thực phẩm có chứa chất béo thì nên sử dụng đường ăn kiêng và thức ăn có chứa chất béo không bão hòa (omega-3 trong cá hồi, các loại đầu, dầu o-liu,…).
Bởi vậy mới thấy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là cực kỳ quan trọng bởi nó không những ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mà còn tác động đến làn da, vóc dáng của mẹ.

3. Lời khuyên của chuyên gia để thai nhi tăng cân đều đặn mà Mẹ không bị béo

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì việc nghỉ ngơi, tập luyện cũng hết sức quan trọng. Theo các chuyên gia tại Mẹ Bé Hoàng Gia thì tham gia vào các lớp học tiền sản hoặc đăng ký gói chăm sóc bầu tại nhà là gợi ý là vô cùng hữu ích cho bà bầu.
Hiện nay Mẹ Bé Hoàng Gia đang tổ chức các Lớp học tiền sản để giúp bà bầu trang bị những kiến thức cơ bản nhất, sẵn sàng đón nhân 9 tháng 10 ngày mang thai tuyệt vời với sức khỏe tốt, vóc dáng và làn da hoàn hảo, đồng thời thai nhi phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ.
Bên cạnh đó dịch vụ Chăm sóc bầu tại nhà theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia tại Mẹ Bé Hoàng Gia đang được ưa chuộng và nhiều mẹ bầu tin tưởng sử dụng. Với liệu pháp massage, xông hơi và bí quyết làm đẹp cung đình Huế, Mẹ Bé Hoàng Gia giúp mẹ có trải nghiệm thai kỳ tuyệt vời, với vóc dáng thon gọn và làn da mịn màng, đồng thời con yêu luôn khỏe mạnh.
 



 
 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?