Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Mách bạn những cách vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn, khoa học.

23/11/2016 03:47



Trải qua sinh nở, vùng kín của chị em thường bị tổn thương và tác động mạnh vì vậy cần phải có chế độ chăm sóc và vệ sinh cẩn thận đúng cách an toàn khoa học. Vệ sinh vùng kín sau sinh đóng vai trò rất quan trọng bởi nếu có vệ sinh một cách an toàn đảm bảo vệ sinh thì mới tránh được các bệnh phụ khoa tình trạng viêm nhiễm.

Đây luôn là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em. Sau đây Mẹ bé Hoàng Gia chia sẻ với các chị em những cách vệ sinh vùng kín an toàn khoa học và đúng cách. 

Hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, đi kèm theo đó là cảm giác bí bách thường xuyên làm cho các chị em phụ nữ không được thoải mái. Nhưng có rất nhiều các chị em chưa biết những cách vệ sinh vùng kín an toàn khoa học. 

1.    Vệ sinh vùng kín sau sinh với lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng ức chế các vi khuẩn, chủng nấm, ngăn ngừa những kháng khuẩn. 
Sau đây là hướng dẫn vệ sinh vùng kín: chọn lá trầu không tươi, ngâm nước muối sau đó rửa thật sạch vò qua rồi cho vào một cái bát nếu không có thể sử dụng ấm hãm trà, thêm một chút muối vào cùng. Tiếp đó rót nước sôi vào để ngấm khoảng 20-30 phút. Sau đó sử dụng chính nước đó để rửa ngoài, có tác dụng chống viêm, chống ngứa. Các chị em nên lưu ý đó là không nên thụt rửa quá sâu vào bên trong. 
ve-sinh-vung-kin-bang-la-trau-khong
Vệ sinh vùng kín sau sinh bằng lá trầu không được rất nhiều chị em tin tưởng 

2.    Dùng nước lá chè xanh để vệ sinh

Sử dụng lá chè xanh ngâm rửa thật sạch sau đó cho vào nồi, thêm vào một chút muối đổ nước và đun sôi. Sau khi đun sôi khoảng 10 phút, bắc xuống đổ ra ngoài để nguội bớt sau đó sử dụng để rửa vùng kín. Để tránh da bị khô, nên lau rửa bằng nước chè khoảng 2- 3 lần trong 1 tuần và nên dùng trong 2 tháng sau sinh.
ve-ainh-vung-kin-sau-sinh-bang-la-che-tuoi
Lá chè tươi được nhiều chị em truyền tai nhau bởi sử dụng rất hiệu quả giá thành phải chăng

3.    Vệ sinh bằng nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh “ cô bé” Các chị em nên sử dụng nước muối sinh lý được pha sẵn ở hiệu thuốc không nên dùng nước muối tự pha bởi không kiểm soát được nồng độ, cũng như chất lượng muối tự pha. Nên sử dụng 1-2 lần 1 tuần để tránh tình trạng khô rát niêm mạc. 

4.    Xông hơi vùng kín

Sử dụng những thảo dược có nguồn gốc để xông hơi vùng kín, đi cùng với đó là sự hướng dẫn cụ thể của bác sỹ.  Sử dụng thảo dược xông hơi vùng kín để làm đẹp co hồi, khử mùi, giảm sưng, tránh nhiễm khuẩn sau sinh. Nên xông hơi mỗi ngày 1 lần đến khi con tròn 1 tháng. Lưu ý nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi xông với nước ấm. 
Ve-sinh-vung-kin-su-sinnh
Xông hơi giúp thư giãn, co hồi và rất tốt cho sức khỏe sinh lý của các chị em
Ngoài ra trong thời gian hậu sản này, sẽ có hiện tượng sản dịch, đây là hiện tượng hết sức bình thường nên các chị em không nên quá lo lắng. Sản dịch tiết ra có mày đỏ trong những ngày đầu, về sau thì mờ dần và chỉ còn chất nhầy. Khi đi tiểu tiện sẽ thấy có mùi tanh hơn. Đó là hiện tượng bình thường vì âm đạo vẫn còn bị xước và nước tiểu chảy qua sẽ vẫn có mùi tanh. . Nhưng nếu không chăm sóc kỹ vùng kín để cho bị nhiễm trùng thì sản dịch sẽ có mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy chăm sóc kỹ lưỡng vùng nhạy cảm này là rất quan trọng. 

Chú ý: 

Ngoài những cách Mẹ bé Hoàng Gia vừa chia sẻ các chị em nên chú ý tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi thoải mái và sử dụng những dụng cụ vệ sinh an toàn sạch. Chúc các chị em có cuộc sống thoải mái hạnh phúc bên gia đình của mình

 



Xem thêm:
>>
Hướng dẫn chi tiết cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh khoa học
>>
Chăm sóc trẻ sơ sinh – Cho con bú như thế nào?




 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?