Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Mách phụ nữ sử dụng tinh bột nghệ để đẹp mòn con mắt sau sinh

09/05/2016 04:05

Nghệ là “thần dược” rất có lợi đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ sau sinh. Có rất nhiều cách làm đẹp từ nghệ như ngâm với rượu, gừng hạ thổ, tắm hoặc đắp mặt nạ nghệ giúp mẹ nhanh lấy lại làn da trắng hồng và vòng eo thon sau sinh. Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ sử dụng tinh bột nghệ thế nào để đẹp mòn con mắt sau sinh nhé
 
Mách phụ nữ sử dụng tinh bột nghệ để đẹp mòn con mắt sau sinh

Với những người sinh mổ, vết thương khó có thể nhanh liền được. Nghệ sẽ giúp nhanh lành vết thương hiệu quả, vì trong loại củ này có chứa hoạt chất curcumin với tác dụng kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp làm đầy và liền sẹo mau chóng.

Dùng tinh bột nghệ để tắm

Để có nghệ tắm sau sinh, các mẹ cần ngâm nghệ từ trước đó 1 tháng.
Nguyên liệu: 2kg nghệ rửa sạch.
- Máy xay sinh tố.
- Bình hoặc lọ thuỷ tinh có nắp đậy.
- 2l nước đun sôi để nguội.
Cách làm: Nghệ rửa sạch. Sau đó cắt lát, xay nhuyễn, cho vào ngâm trong hũ nhựa hoặc hũ thủy tinh cùng nước đun sôi để nguội.
Để áp dụng phương pháp này hiệu quả hơn, mẹ nên dùng kết hợp với rượu gừng ngâm. Cách làm rượu gừng ngâm như sau: Chuẩn bị gừng xay nhuyễn, cho thêm lượng rượu phù hợp. Rượu gừng mẹ ngâm 1 tháng là có thể dùng được.
Cách dùng: Khoảng 5 – 7 ngày sau khi sinh, lấy lượng nghệ vừa đủ ra chén, dùng tay chà xát toàn thân.
Đối với mặt, mẹ cho nghệ vào một cái khăn mỏng, masaage nhẹ nhàng trên gương mặt, sau đó để khô người và mặt hoàn toàn. Cuối cùng, lấy lượng rượu gừng thoa toàn thân. Sau đó mới tắm sạch.

Đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ

Khi dùng tinh bột nghệ đắp mặt, nếu thấy da bị di ứng, ngứa, mẩn đỏ thì phải dừng ngay.
 
Mặt nạ nghệ giúp giảm thâm nám sau sinh. Có thể kết hợp tinh bột nghệ với trứng gà, bột gạo làm mặt nạ.
Mặt nạ tinh bột nghệ, lòng đỏ trứng gà: Dùng theo tỉ lệ 1:1. Nghệ tươi đập dập hoặc xay nhuyễn, lấy cả nước lẫn bã, trộn với lòng đỏ trứng gà. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút, sau đó dùng nước ấm để rửa mặt sạch.
Mặt nạ tinh bột nghệ, bột gạo: Cho 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa bột gạo vào bát, có thểm thêm sữa chua hoặc sữa tươi không đường, trộn đều hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên mặt, đợi gần khô rửa sạch lại bằng nước ấm.
Dùng nước cốt nghệ tươi: Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Dùng bông thấm nước nghệ bôi lên da, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.
Lưu ý: Khi dùng tinh bột nghệ đắp mặt, nếu thấy da bị di ứng, ngứa, mẩn đỏ thì phải dừng ngay.

Dùng tinh bột nghệ trong bữa ăn hàng ngày

Mẹ sau sinh còn có thể ăn nghệ trực tiếp để làm đẹp. Dùng nghệ cắt nhỏ (hoặc nghiền thành bột) ăn cùng với mật ong. Ban đầu có thể hơi khó ăn một chút (có thể cho nhiều mật ong để dễ ăn hơn). Sau khi đã quen, giảm lượng mật ong và tăng lượng nghệ lên.
Hoặc ăn các món thịt nạc rang nghệ…
Mẹ nên ăn thường xuyên trong hai tuần, có thể ăn buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Một số điều lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

- Không dùng quá nhiều: Chỉ nên dùng từ 300 – 500g/ngày, lạm dụng sẽ gây đau bụng, tiêu chảy.
- Thử để tránh dị ứng: Làn da của chị em vừa sinh con rất nhạy cảm. Trong khi, củ nghệ chứa chất tẩy da chết cực mạnh. Vì vậy, bạn cần thử dùng một ít nghệ xem da có các biểu hiện dị ứng hay không (ngứa, mẩn đỏ… ), rồi mới quyết định dùng tiếp hay tạm ngưng.
- Không dùng cùng thuốc tây: Khi sử dụng tinh bột nghệ để uống, bạn không được dùng một lúc cùng thuốc tây, vì nó ảnh đến máu. Tốt nhất, nên dùng 2 loại này cách xa khoảng 2 – 3 giờ và uống nghệ trước thuốc tây sau.
- Chống chỉ định khi bị rong kinh: Nhiều bà mẹ sau sinh thường bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh. Những trường hợp này tuyệt đối không nên ăn nghệ, vì loại củ này có tác dụng khai thông khí huyết, chữa tích huyết, bế kinh, chứ không thể chữa rong kinh. Nếu càng dùng nghệ thì tình trạng rong kinh sẽ càng nặng hơn.
 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?