Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Mẹo bổ sung lượng sữa cho mẹ bầu sau sinh

27/07/2017 02:46

Mẹo bổ sung lượng sữa cho mẹ bầu sau sinh luôn được nhiều người quan tâm. Qua quá trình sinh nở, không phải người mẹ nào cũng có đủ lượng sữa cho con bú. Có mẹ thì sinh mổ nên sữa chưa về, có mẹ thì lượng sữa ít không đủ cho bé bú, phải dùng tới sữa ngoài. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới nguồn dinh dưỡng quan trọng của bé.
 

Vì sao mẹ lại ít sữa, thiếu sữa cho bé bú?

Theo khuyến cáo, nên cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Trong các tháng tiếp theo có thể kết hợp bú mẹ và ăn dặm. Tuy nhiên nhiều mẹ không đủ lượng sữa nên đã cho bé ăn dặm từ tháng thứ 2, thứ 3. Khi đó bộ máy tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh, chưa có đủ men tiêu hóa tinh bột nên sẽ dẫn tới rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới việc hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, việc ăn dặm sớm còn cản trở tới quá trình hấp thu canxi của bé, bé dễ bị còi xương, từ đó chán việc ti mẹ hơn. Nhiều mẹ mất sữa hay thấy ít sữa nên đã sử dụng các thực phẩm “gọi” sữa như: Cao chè vằng, cốm lợi sữa... những vẫn không có tác dụng.



Vậy tại sao mẹ lại thiếu sữa cho bé bú? Các bác sĩ đã chỉ ra một số nguyên nhân mà đa phần là do các mẹ chưa biết cách cho con bú. Trong quá trình chăm sóc sau sinh, để thoải mái cho cả mẹ và bé, nhiều người thường nằm cho bé bú. Tuy nhiên tư thế cho bé bú đó lại là một sai lầm phổ biến. Lượng sữa sẽ không được tiết ra khi mẹ nằm cho bé bú.

Trong quá trình ti mẹ, nếu bé đã no bé sẽ tự động nhả ti mẹ ra, còn nếu bé vẫn tiếp tục bú chứng tỏ bé chưa no. Kể cả trong cả ban đêm, nhiều trẻ vẫn bú mẹ, điều đó cho thấy bé không bú được sữa từ ti mẹ hoặc lượng sữa của mẹ ít, bé bú không đủ no.

Ngoài ra, nhiều mẹ cho bé bú hoàn toàn từ sữa mẹ nhưng lại thấy bé chậm tăng cân hoặc tăng cân ít nên cho bé uống bổ sung sữa ngoài. Các mẹ không ngờ rằng, việc cho bé ti bình sữa ngoài sẽ làm bé nhanh chán ti mẹ hơn. Bé càng ít bú thì mẹ càng ít sữa, lượng sữa còn tồn nhiều trong bầu sữa thì sẽ ức chế giảm quá trình tiết sữa hoặc sữa sẽ tiết ra ít hơn.

Phải làm gì để tăng lượng sữa mẹ cho bé bú?

Để bé phát triển và có đầy đủ dinh dưỡng và sức để kháng, mẹ nên quan tâm tới các cách tăng lượng sữa an toàn, hiệu quả sau:

Cho bé bú mẹ thường xuyên: Việc cho bé bú mẹ thường xuyên sẽ giúp kích thích tiết sữa. Bé càng bú cạn bầu sữa thì càng giúp quá trình tiết sữa diễn ra nhanh chóng. Mỗi lần mẹ nên cho bé bú khoảng 20 - 30 phút, bú hết bầu thứ nhất mới chuyển sang bầu thứ hai. Lượng sữa béo giúp bé tăng cân thường ở cuối bầu nên mẹ cố gắng để bé bú hết bầu rồi mới chuyển nhé.

Ăn gì để nhiều sữa?: Mẹ nên ăn uống đa dạng các loại thực phẩm để đủ năng lượng và chất dinh dưỡng. Trong khẩu phần ăn của mình, mẹ bên bổ sung đủ 4 nhóm thực phẩm như: chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ…, chất béo (dầu, mỡ, bơ), chất đường bột (gạo, mì, khoai…), vitamin và khoáng chất (rau xanh và hoa quả tươi). Ngoài ra, trong thời gian nuôi con nhỏ, mẹ nên cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết 2.5 - 3 lít cho cơ thể, đặc biệt là nước lọc. Trước khi đi ngủ, mẹ có thể bổ sung 1 côc sữa, và sau khi bé bú xong, mẹ nên uống 1 cốc nước để sữa mau về.


Sản phẩm “gọi” sữa về: Ngoài ra, mẹ có thể tìm hiểu các sản phẩm bổ sung, kích thích tiết sữa như: Cao chè vằng, ngũ cốc lợi sữa, cốm lợi sữa...

Các mẹ có thể tìm mua ngũ cốc lợi sữa Hoàng Gia không chỉ giúp tăng nguồn sữa mà còn giúp cơ thể mẹ bầu sau sinh nhanh hồi phục, lấy lại vóc dáng săn chắc, làn da mịn màng trắng hồng. Ngoài ra, ngũ côc lợi sữa Hoàng Gia còn bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé như: vitamin, Omega 3 giúp bé phát triển trí não.

Được Viện Chăm sóc mẹ bé Hoàng Gia phát triển, ngũ cốc lợi sữa Hoàng Gia hoàn toàn an toàn cho mẹ mang thai, mẹ sau sinh và bé. Ngũ cốc lợi sữa giúp mẹ tiết nhiều sữa cùng với lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho bé bú.
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?