Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Những điều cần biết khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm

24/04/2018 09:15

Bên cạnh việc lựa chọn các loại sữa tắm hay các loại lá thiên nhiên để tắm cho trẻ sơ sinh thì rất nhiều ông bố mẹ hiện nay đã sử dụng tinh dầu tràm để tắm cho trẻ sơ sinh. Tại sao lại dùng tình dầu tràm để tắm cho trẻ, tinh đầu tràm có tác dụng gì và tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm như thế nào, các mẹ hãy cùng Viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia tìm hiểu nhé!
                           
Những điều cần biết khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm
 

Tinh dầu tràm là gì?

  • Tinh dầu tràm là một loại tinh dầu được chiết xuất theo hơi nước bắng cách đun nấu từ thân, lá, cành cây của cây tràm.
  • Tinh dầu tràm ở Việt Nam được chiết xuất từ hai loại cây tràm là :Tràm gió ( là loại tràm mọc nhiều trên đất cát ven biển Thừa Thiên Huế )và Tràm Trà. Vì tỉ lệ các thành phần khác nhau mà mục đích sử dụng của chúng cũng khác nhau. Tràm gió thiên về ngành dược, trị ho, long đờm. Tràm trà giúp giảm nhờn, sát khuẩn, trị mụn hiệu quả hơn..

Công dụng của tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh:

Công dụng của việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm​​
  • Thành phần chính có trong tinh dầu tràm nguyên chất là-Terpineol chiếm 5 - 12% giúp cơ thể kháng khuẩn tốt và 60% Cineol 1,8 có tác dụng rất trong việc trị ho, tiêu đờm,giữ ấm cơ thể cho trẻ sơ sinh.
  • Bên cạnh đó mùi của tinh dầu tràm rất nồng nên có thể lưu hương trên cơ thể trẻ khá lâu từ 3 tiếng đến 10 tiếng, rất hiệu quả trong việc phòng chống côn trùng cắn cho trẻ.
  •  Ngoài ra, tinh dầu tràm còn rất hữu ích trong việc chữa đầy hơi khó tiêu, chống cảm lạnh, tránh gió, tránh ho và kháng khuẩn… cho trẻ sơ sinh.
Chính vì tất cả những công dụng tuyệt vời trên nên nhiều mẹ sử dụng tinh dầu tràm để tắm cho trẻ sơ sinh nhằm lành vết muỗi và côn trùng đốt, kháng khuẩn, chống cảm lạnh, trị ho, giữ ấm cơ thể cho bé.

 Những lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm:

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm rất tốt cho trẻ nhưng để đem lại được hiệu quả tốt nhất các mẹ cần phải chú ý những vấn đề sau:
  • Nên thử độ kích ứng với tinh dầu tràm bằng cách nhỏ một chút lên mù bàn tay bé và quan sát trong 24 giờ trước khi tắm cho bé.
  • Ngưng sử dụng ngay nếu bé có hiện tượng kích ứng.
  • Đổ nước ấm vào chậu tắm cho bé, mẹ nhỏ 5 giọt tinh dầu tràm vào chậu nước tắm của bé  đó rồi tiến hành tắm cho bé như bình thường. Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý không để nước vương vào mắt bé.
  • Khi tắm xong, mẹ lau khô người mặc quần áo cho trẻ và không cần tắm lại bằng nước sạch.
  • Sau khi tắm xong, mẹ nên cho 1 giọt tinh dầu tràm vào tay xoa xoa đến khi lòng bàn tay ấm lên rồi tiến hành massage cho trẻ bằng dầu tràm ở lưng, tay chân, ngực … bôi dầu tràm ở gan bàn chân với cách này sẽ giúp trẻ giữ ấm và tránh gió hiệu quả.
  • Với tinh dầu tràm ngày nào mẹ cũng có thể bôi lên da cho trẻ kể cả mùa đông lẫn mùa hè, hôm nào mùa hè nóng quá thì thôi. Tuy nhiên, mẹ không nên bôi quá nhiều vì da của trẻ sơ sinh rất mỏng còn khá mẫn cảm, dễ gây nóng, khó chịu cho con.
  •  Khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu tràm, lúc đầu có thể trẻ sẽ hơi khó chịu nhưng khoảng vài phút sau sẽ hết.
  • Khi tắm cho trẻ, các mẹ sẽ thấy da của trẻ bị nhờn nhờn thì không cần lo lắng vì hiện tượng này là do dầu tràm dính vào da, chỉ cần ngâm sơ cho hết, sau đó lau khô cho bé, sau đó coi như bé đã được giữ ấm.
Chỉ một lọ tình dầu tràm thôi mà đã đem lại những tác dụng tuyệt vời như vậy rồi các bà mẹ còn ngại ngần gì mà không sắm một lo tinh dầu tràm để chăm sóc bé nhà mình nào.
 Viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia là một trong những công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu dành cho mẹ và bé. Tinh dầu tràm Mẹ bé Hoàng Gia được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, an toàn và đạt chuẩn luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời của các bà mẹ dành cho con của mình.

 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?