Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi mà các bà mẹ trẻ cần phải biết

05/05/2018 11:21

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi không còn là một nhiệm vụ quá khó khăn với các bậc cha mẹ. Bởi trong giai đoạn này cha mẹ đã quen chăm sóc bé theo một lịch trình nhất định. Tuy nhiên, khi bước sang tháng thứ 3, bé đã ổn định hơn nhiều và bắt đầu có những thay đổi rõ rệt về chiều cao cân nặng và nét mặt. Đây là một dấu mốc cực kì quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý để không làm cản trở hay trì hoãn sự phát triển của con. Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi dưới đây sẽ giúp mẹ chăm sóc bé một cách tốt nhất, kích thích tối đa sự phát triển thể chất cũng như trí não của bé.
Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi mà các bà mẹ trẻ cần phải biết

Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi:

  • Chú ý chế độ dinh dưỡng cho bé

Với trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu và quan trọng nhất với sự phát triển của trẻ. Thậm chí, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng đầu đời vì sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng giúp bé phát triển mà còn tăng sức đề kháng dồi dào cho bé yêu. Vì vậy, trong khoảng thời gian này mẹ hãy cho bé bú sữa đầy đủ.Trong trường hợp bất khả kháng, mẹ mới nên cho con uống sữa công thức.
 
Trẻ 3 tháng tuổi cần được mẹ cho bú ít nhất khoảng 5 lần mỗi ngày.
Và để có đầy đủ sữa cho con bú, mẹ phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày, không những đủ dinh dưỡng mà còn phải khoa học, hợp lý để bé có thể phòng chống những bệnh rối loạn tiêu hóa.
Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mẹ phải đầy đủ  những nhóm chất: chất đạm, tinh bột, vitamin, khoáng chất, chất xơ và đặc biệt là chú ý uống đủ nước mỗi ngày.
  • Giấc ngủ của bé

Giấc ngủ cho bé
So với những đứa trẻ 2 tháng tuổi, trẻ 3 tháng tuổi cần ít thời gian ngủ hơn, chỉ khoảng 15 tiếng/ ngày. Bé thường ngủ từ 3-4 giấc ban ngày với mỗi giấc khoảng từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Vào ban đêm, trẻ có thể ngủ nhiều hơn, từ 10 – 12 tiếng. Tuy nhiên, giấc ngủ của trẻ có thể không liên tục, trẻ có thể thức dậy ít nhất 3 lần mỗi đêm .Vì vậy các bà mẹ chú ý không nên ngủ quá sâu nếu không trẻ thức dậy có thể quấy khóc nếu không có ai bên cạnh. Để bé ngủ ngon, mẹ nên giữ không gian thoáng, yên tĩnh và hạn chế ánh sáng (tốt nhất là tắt điện). Nhiệt độ phòng cũng là yếu tố rất quan trọng, do đó mẹ phải thường xuyên kiểm tra bụng, lưng con xem bé có quá nóng/quá lạnh hay không để điều chỉnh nhiệt độ hợp lý.
Giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ miễn dịch của bé. Nếu bé ngủ đủ giấc có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.
  •  Nắm bắt sự phát triển của con

Bước sang tháng thứ 3, bé cưng của mẹ đã thay đổi rất nhiều so với khi sinh ra. Không chỉ bụ bẫm hơn và cao thêm một chút, các giác quan của bé cũng nhanh nhạy hơn. Khả năng nghe, ngửi, nhìn và cảm nhận của con tốt hơn, điều mà bố mẹ thấy rõ nhất là khả năng hóng chuyện của bé mỗi khi mẹ nói chuyện, những cử chỉ như cười nhoẻn miệng, ê, a chính là cử chỉ thể hiện sự hóng miệng của bé. Chính vì thế bố mẹ hãy cố gắng giao tiếp với con càng nhiều càng tốt ( mỗi ngày bố mẹ dành ít nhất là 1 tiếng để trò chuyện và chơi đùa cùng con ). Trò chuyện, chơi đùa, âu yếm và mát-xa đồng thời tiếp xúc da với bé mỗi ngày để kích thích phát triển cảm xúc, tăng sự gắn kết, yêu thương giữa bố mẹ với con. Những hoạt động này còn được chứng minh là cực kì có lợi cho trí não bé phát triển.

Nắm bắt sự phát triển của trẻ

Ở tháng này, bé cũng cứng cáp hơn và có những cử chỉ hiếu đông như quay đầu, lật người, mẹ phải chú ý  không nên để bé trên giường một mình hay ở những vị trí đặc biệt.
Một số trò chơi dành cho bé 3 tháng tuổi giúp phát triển khả năng vận động,thính giác, thị giác, trí tuệ và cảm xúc rất tốt như "ú òa", trò cầm nắm, nói chuyện với bé hay cho bé nghe nhạc, những đồ chơi có hình dáng đáng yêu, nhiều màu sắc để treo quanh nôi hoặc giường bé nằm( những đồ vật này phải an toàn sạch sẽ và không ảnh hưởng đến bé)... mẹ nhớ thường xuyên chơi cùng con nhé !
  •   Hãy bổ sung vitamin D cho trẻ

Ở tháng thứ 3 này, các mẹ đừng nên bỏ qua việc tắm nắng để bé nhận đủ vitamin D  giúp xương trẻ chắc khỏe nhé. Bởi đến tháng thứ 3, bé đã cứng cáp hơn trước nên các mẹ cũng đừng giữ trẻ trong nhà quá lâu nhé. Thêm vào nữa là ngoài thời gian ngủ, mẹ cũng nên cho bé ra ngoài để dần làm quen với môi trường xung quanh.
 
Tuy nhiên, không nên cho bé ra ngoài và lúc sáng sớm, giữa trưa nắng hoặc lúc trời tối khuya. Khi nhiệt độ còn quá nắng nóng hoặc lạnh hay khi trời trở gió để đảm bảo sức khỏe cho con. Chỉ nên đưa trẻ ra ngoài sân vườn, ngoài ban công, những chỗ thoáng mát không có khói bụi vào lúc buổi sáng từ 7h – 9h và buổi chiều từ 4h30 – 6h. Hãy chú ý giữ gin sức khỏe cho trẻ khi bạn đưa trẻ ra ngoài chơi như vậy nhé.

  • Tắm cho trẻ

Tắm cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi cũng không khác gì tắm cho trẻ sơ sinh 1 2 tháng tuổi tuy nhiên trẻ 3 tháng tuổi đã nặng hơn và nghịch hơn nên bố mẹ cần chú ý đến trẻ hơn một chút trong khi tắm Quy trình tắm cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi và những lưu ý khi tắm cho trẻ các bà mẹ có thể tham khảo tại đây.


 Chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi hay ở tuổi nào cũng vất vả. Tuy nhiên nếu các bậc cha mẹ đã trang bị cho mình những kiến thức bổ ích này thì việc chăm sóc con yêu sẽ thật dễ dàng. Hy vọng bài viết này sẽ có ích giúp các mẹ chăm sóc con yêu khỏe mạnh. Bên cạnh đó nếu các bà mẹ còn băn khoăn rụt rè về kiến thức và phương pháp tắm cho con như thế nào thì hãy liên hệ với dịch vụ tắm massge bé tại nhà của Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia. Đến với Mẹ Bé Hoàng Gia các bà mẹ không chỉ yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn yên tâm về sự nhiệt tình tận tâm của các nhân viên chăm sóc chuyên nghiệp.

Dịch vụ tắm massge bé tại nhà của Viện Chăm Sóc Mẹ Bé Hoàng Gia

 Với dịch vụ tắm massge bé tại nhà bé sẽ được chăm sóc những gì?

-  Massage trước khi tắm

Massage mặt, tay, chân và bụng cho bé giúp lưu thông tuần hoàn máu, kích thích não  bộ ( 10 phút ) giảm táo bón cho bé, giúp hệ miễn dịch hoàn thiện. Đồng thời, massage bé phát triển kĩ năng phản xạ với môi trường xung quanh, tăng thêm tình cảm gắn bó giữa mẹ và bé

-  Tắm bé

Bé sẽ được tắm gội bằng sữa tắm dịu nhẹ và tráng lại bằng nước sạch. Chuyên viên sẽ gội đầu thật cẩn thận để em bé không bị hiện tượng “cứt trâu”, chính là những bã mồ hôi được tiết ra nhưng không được làm sạch khiến bé ngứa ngáy khó chịu. ( 10 phút )

- Chăm sóc mắt mũi miệng rốn

Chuyên viên tắm bé thực hiện lau mắt, rơ lưỡi, lau mặt, lau tai để làm sạch những cặn bẩn trên cơ thể bé, để bé không gặp các bệnh về mắt, hô hấp, tránh bị viêm nhiễm, cho bé cảm giác sạch sẽ, khoan khoái suốt cả ngày.(5 phút)

- Hơ lá trầu cho bé

Đây là phương pháp dân gian: làm ấm lá trầu, hơi thóp, ngực và tay chân bé giúp bé cứng cáp, giảm các bệnh tật khi ra tháng (10 phút)
Chỉ với 4 liệu trình/35 phút/buổi Bé yêu của bạn sẽ được chăm sóc một cách đầy đủ và chu đáo nhất !

Đặc biệt để chào đón mùa hè Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia còn có vô số các khuyến mãi đặc biệt khác ! Các mẹ hãy theo dõi website của công ty để biết thêm các thông tin chi tiết nhé!
 

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?