Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Phương pháp Nhật Bản: Chăm sóc bà mẹ mang thai như thế nào là khoa học

15/11/2016 04:11

Cách chăm sóc bà mẹ mang thai của người Nhật rất khoa học. Thai phụ phải thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tốt cho con mà vẫn đảm bảo người mẹ luôn khỏe và không tăng cân quá nhiều.
 
 

Chăm sóc bà mẹ mang thai như thế nào là khoa học – Theo người Nhật

Duy trì chế độ ăn uống khoa học trong suốt thai kì là giải pháp chăm sóc bà mẹ mang thai nên áp dụng. Theo các chuyên gia người Nhật cho biết, thông thường mỗi người cần bổ sung 2000 calo mỗi ngày. Đối với người mang bầu, bạn cần thêm:
  • 50 calo trong 3 tháng đầu
  • 250 calo trong 3 tháng giữa
  • 450 calo trong 3 tháng cuối
  • 350 calo khi cho con bú
Chính vì thế, thực hiện chế độ ăn hợp lý khi mang bầu để đảm bảo tăng calo vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá thiếu, mẹ bầu nên làm theo những lời khuyên sau:

1 - Chăm sóc bà mẹ mang thai đúng đắn là có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn nhiều không phải là cách chăm sóc bà bầu khoa học trong suốt thai kì. Bởi điều đó sẽ dễ dẫn tới tình trạng béo phì ở mẹ, gây khó khăn trong quá trình sinh đẻ.
Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và vóc sáng cho mẹ và bé, bà bầu nên tham khảo tháp dinh dưỡng nghiêm ngặt các bác sĩ người Nhật đã đưa ra.

Thứ nhất: Thực phẩm được ưu tiên ban đầu là nước

Bởi đó là điều kiện cơ bản để con người tồn tại, chiếm tới 70% cơ thể. Mỗi ngày chúng ta mất đi khoảng 1,5 – 2 lít nước qua tuyến mồ hôi, hơi thở, đại tiểu tiện. Đặc biệt khi mang thai, tần số đi tiểu tiện nhiều hơn gấp nhiều lần so với người bình thường. Vậy nên, uống nước thường xuyên là việc cần làm với các mẹ bầu.

Thứ hai: Các mẹ nên quan tâm tới các loại ngũ cốc cung cấp tinh bột

Ví dụ như cơm, ngô, khoai, sắn….  Những thực phẩm này luôn có sẵn ở chỗ và quá trình chế biến đơn giản. Vì thế, việc duy trì bổ sung tinh bột là điều không quá khó trong quá trình chăm sóc bà mẹ mang thai.

Thứ ba: Ưu tiên ăn rau xanh

Có thể kế đến tới 8 loại rau xanh mẹ bầu không nên bỏ qua. Đó là: Súp lơ xanh chứa nhiều canxi và folate; củ cải đường rất giàu sắt và axit folic; bắp cải giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm,…  có tác dụng tăng cường sự phát triển trí não cho bé và ngăn ngừa khuyết tật.

Thứ tư: Bổ sung đồ ăn giàu protein như thịt lợn, thịt bò, trứng,…

Tuy nhiên, cần phải chọn những miếng thịt còn tươi ngon để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.


Thứ năm: Nên ăn nhiều sữa và trái cây

Sữa giúp bé phát triển trí não, chắc xương ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Trái cây bà bầu nên ăn trong thời gian mang bầu đó là: dâu tây, táo xanh, nho, cam, ổi,…

Chăm sóc bà mẹ mang thai theo đúng tháp dinh dưỡng nêu trên sẽ đảm bảo mẹ bầu luôn có sức khỏe tốt và tăng cường sự phát triển trí não của bé.

Như vậy, nếu chị em có ốm nghén và ăn uống kém trong 3 tháng đầu thì cũng đừng quá lo lắng vì thời gian này mẹ chưa cần bổ sung quá nhiều calo đâu nhé. Mẹ cũng đừng giữ khư khư quan niệm mang thai là phải ăn cho hai người rồi cố gắng nhồi ép mình ăn để tăng cân vô bổ, sẽ chẳng tốt tí nào đâu.

2 – Khi chăm sóc bà mẹ mang thai cần tránh một số thực phẩm

Cần biết những thực phẩm cần tránh để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé

Không phải thực phẩm nào cũng tốt. Trong quá trình chăm sóc bà mẹ mang thai, bạn cần tránh một số đồ ăn sau đây:

  • Thịt sống, chín tái

  • Đồ ăn chứa lượng thủy ngân nhiều

  • Cá, thịt chưa qua chế biến như: gỏi cá, lem sống,…

  • Ăn ít muối

Để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bà mẹ mang thai, mẹ đăng ký thông tin theo form dưới đây, các chuyên gia tư vấn sẽ giúp mẹ: 
 
 

 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?