Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Talkshow của chị Phan Hồ Điệp “mê hoặc” các mẹ bầu

24/08/2017 06:03

Ngày hội mẹ bầu là sự kiện thường niên của Viện Chăm sóc mẹ bé Hoàng Gia, sự kiện mang đến cho các mẹ không gian giao lưu, chia sẻ các kỹ năng, kiến thức bổ ích trong quá trình mang thai, nuôi dạy trẻ. Ngày hội còn thu hút các mẹ bầu qua các talkshow cùng các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực sản - nhi. Trong đó talkshow của chị Phan Hồ Điệp “mê hoặc” các mẹ bầu với các kiến thức về thai giáo và giáo dụng sớm cho trẻ.
 

Tầm quan trọng của việc thai giáo đối với thai nhi

Có phải khi trẻ sinh ra mới có thể dạy dỗ và áp dụng các phương pháp dạy học khác nhau? Câu trả lời hoàn toàn là sai. Các nhà khoa học đã chứng minh, không phải chỉ chờ đến lúc trẻ ra đời mới có thể dạy dỗ con mà trẻ hoàn toàn có thể tiếp nhận thông tin, cảm xúc ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Quá trình dạy con từ trong bụng mẹ được gọi là thai giáo.

Thai giáo là quá trình điều chỉnh môi trường bên trọng và bên ngoài của người mẹ để hạn chế các tác động tiêu cực tới thai nhi, đồng thời dùng các phương pháp để kích hoạt tiềm năng của thai nhi.


Những em bé được thai giáo sớm khi sinh ra đa phần đều dễ nuôi, ít khóc, khả năng sáng tạo cao, yêu thích khám phá thể giới xung quanh, thích giao tiếp và tiếp xúc với mọi người, khả năng ngôn ngữ phát triển. Ngoài ra, thai giáo sớm ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển tâm lý, tính cách của trẻ.

Trong hành trình thai giáo, người mẹ là người nắm giữ khả năng kết nối tuyệt vời với thai nhi. Người mẹ là người trực tiếp nuôi dưỡng thai, là người kết nối cảm xúc, suy nghĩ, những sự hiểu biết của mình tới thiên thần trong bụng.

Nói đến thai giáo, các mẹ sẽ nghĩ ngay tới người mẹ với thân hình “nhỏ bé” nhưng lại mang đến những tri thức vô cùng bổ ích về giáo dục sớm cho thai nhi. Đó là chị Phan Hồ Điệp, mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam. Với hành trình mang thai đầy vất vả, khó khăn nhưng chị luôn cố gắng mang đến cho thai nhi trong bụng những bài học, những tình cảm lớn nhất, giúp bé hình dung và cảm nhận được mội thế giới mới đang đón chờ mình.

Nhằm mang đến cho các mẹ nhưng kiến thức, kỹ năng đúng nhất về thai giáo, Viện Chăm sóc mẹ bé Hoàng Gia đã triển khai talkshow “Chìa khóa thai giáo và giáo dục sớm thành công” với sự tham gia của chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam.

Những bài học giá trị của một người mẹ “vĩ đại” nhưng cũng rất đỗi “bình thường”

Trong Ngày hội mẹ bầu 2017, chị Phan Hồ Điệp đã chia sẻ về hành trình thai giáo đầy ý nghĩa và cũng đầy thú vị của mình. Buổi nói chuyện gần gũi thu hút sự quan tâm của cả khán phòng, không phải chỉ thu hút mẹ bầu, mà ngay cả những ông bố, những bạn trẻ cũng chăm chú lắng nghe.

Trong buổi nói chuyện, chị chia sẻ rất nhiều về quá trình mang thai Nhật Nam cũng như những vất vả, khó khăn của chị. Chị Hồ Điệp kể, thời gian mang thai bé Nam là khoảng thời gian chị theo chồng sang Nhật, khi đó chồng chị - anh Đỗ Xuân Thảo - đang giảng dạy tại Đại học Osaka. Chị Hồ Điệp kể, lúc đó chị chỉ ở nhà và tình cờ đọc cuốn sách về phương pháp thai giáo và thử áp dụng. 



Sách thai giáo có nói khi mang bầu, mẹ nên nghe nhạc. Chị cũng dành thời gian để nghe nhạc. Nhưng sách thường nói là nên nghe nhạc cổ điển. Chị thì không cứng nhắc như thế. Chị nghĩ âm nhạc nào cũng có những cái hay, cũng có những ưu điểm và mỗi người đều thích nghe một loại nhạc khác nhau, không nhất thiết phải là nhạc cổ điển. Chị tin con chị cũng như chị, nên chị thích gì nghe nấy, đôi lúc nghe cả nhạc rock để thử xem, biết đâu con sẽ nói cho chị biết đâu là loại nhạc con thích nhất. Có điều chị thường nghe vào một giờ cố định, để rèn thói quen cho con.

Chị Hồ Điệp nhớ lại, không biết có phải vì Nam cảm nhận được âm nhạc từ trong bụng mẹ không, hay là do chị tưởng tượng mà chị thấy đến khoảng tháng thứ sáu, nếu hôm nào, chỉ cần đến giờ nghe nhạc mà chị chưa nghe là Nam đã đạp rất quyết liệt. Đến lúc mẹ bật nhạc lên nghe, Nam lại nằm im ngoan ngoãn.



Chị coi thai nhi như một người bạn và 2 mẹ con luôn giao tiếp với nhau hàng ngày. Khi chuẩn bị đi chợ, chị sẽ nhắc: “Con ơi chuẩn bị dậy đi chợ.” Tất cả mọi sự vật xung quanh đều được chị miêu tả và giải thích cho thai nhi trong bụng.
Ngoài ra, cũng trong buổi chia sẻ, các mẹ còn có thể hiểu và biết được tại sao Nhật Nam lại có thể thuyết trình, dịch sách, tự viết sách ngay khi còn rất nhỏ và đạt được nhiều thành công như hiện tại! Trong thành công đó, không thể nhắc tới chị Hồ Điệp - người mẹ luôn hết lòng vì con, một người mẹ không mong con mình thành “thần đồng” mà chỉ mong con lớn lên khỏe mạnh, lành lặn, có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Tất cả là sự dẫn dắt của người mẹ từ khi Nam còn rất nhỏ như chơi trò chơi thuyết trình về nhu cầu của con ; trò chơi đưa ra các vấn đề không rõ đúng sai để hai mẹ con có sự phản biện; trò chơi tìm từ khác loại, mô tả những điểm khác nhau của một bức tranh hay những bài thơ không nhất thiết phải hay, có vần nhưng được chị truyền đạt có vần điệu trong cuộc sống hàng ngày. Đó là một thời khóa biểu được chị cam kết đồng hành cùng con, chơi cùng con- hàng ngày một cách kiên trì và đầy tình yêu thương.



Trong buổi talkshow, các mẹ còn được nghe những chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp về các vấn đề như:

- Sức mạnh của thai giáo và phát kiến thai giáo của chị Phan Hồ Điệp áp dụng cho thần đồng Đỗ Nhật Nam
- Sức mạnh của giáo dục sớm và phát kiến giáo dục sớm của chị Phan Hồ Điệp cho thần đồng Đỗ Nhật Nam
- Chi phí thai giáo và giáo dục sớm, lưu ý thai giáo theo từng giai đoạn phát triển của trẻ
- Sai lầm khi thai giáo và giáo dục sớm mà bố mẹ thường mắc phải
- Bố mẹ nên dạy trẻ theo phương pháp thai giáo và giáo dục sớm nào

Với những thông tin và những chia sẻ bổ ích của chị Phan Hồ Điệp, chắc hẳn các bậc làm cha làm mẹ đã trang bị được cho mình những kiến thức, kỹ năng thai giáo cũng như hành trình nuôi dạy thiên thần nhỏ của mình sau này.

 

Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?