Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Táo bón và viêm ruột chia sẻ kinh nghiệm cực kì hữu ích chăm sóc trẻ sơ sinh

12/12/2016 08:50

Trẻ sơ sinh gặp rất nhiều vấn đề cũng như các bệnh về đường tiêu hóa. Chia sẻ cùng mẹ cách chăm sóc trẻ sơ sinh và những kinh nghiệm đối phó với chứng hai chứng bệnh đường tiêu hóa mà dễ gặp ở trẻ sơ sinh là táo bón và viêm ruột.

Ở giai đoạn khi bé bắt đầu tập ăn dặm, trong khoảng thời gian từ 4-6 tháng tuổi cũng là lúc cơn đau vụng liên quan với thức ăn bắt đầu xuất hiện. Chẳng hạn, với món có nguồn gốc từ đậu sẽ khiến bé đầy hơi trong những ngày đầu tiên bé bắt đầu thử thức ăn đặc. Mẹ đừng quá lo lắng bởi đây là tình trạng tạm thời và sẽ hết dần sau đó.

Những thay đổi trong chế độ ăn uống và táo bón ở trẻ sơ sinh.

cham-sco-tre-so-sinh
Những thay đổi của ăn uống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và bắt đầu có hiện tượng táo bón 

 
Khi bước vào giai đoạn ăn dặm bé sẽ bắt đầu có những vấn đề về dạ dày đó chính là táo bón. Táo bón ở trẻ sơ sinh được định nghĩa là việc bé không đi tiêu trong vòng 2-3 ngày. Sau đó chỉ đi dưới dạng phân cứng và nhỉ. Nếu bé có những triệu chứng như vậy đừng quá lo lắng, bởi đây là triệu chứng bình thường và hay gặp ở trẻ. Sau một vài tuần hệ thống tiêu hóa của bé sẽ tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với những thay đổi trong chế độ ăn uống tốt hơn.
cham-soc-tre-so-sinh
Thay đổi những loại thức ăn phù hợp với hệ tiêu hóa của bé 
Nếu cho bé ăn những thức ăn đặt hay rắn hãy bổ sung vào bữa ăn của bé những loại thức ăn nhuận tràng như mơ, lê táo, mận. Giảm thiểu những món ăn gây táo bón ở trẻ sơ sinh như chối gạo và bí cà rốt. Cho bé uống đủ nước để bé dễ tiêu hóa hơn.  Hãy cho bé tập thể dục, đây là cách giúp cho kích thích ruột hoạt động và góp phần trị bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh. Thử đặt bé nằm thẳng và cho bé làm động tác chân đi xe đạp sẽ tốt hơn.

Viêm ruột và dạ dày ở trẻ.

Nếu thấy bé có những triệu chứng sau đây, nôn ói tiêu chảy đi kèm đau bụng là những dấu hiệu biểu hiện của việc viêm ruột thừa và dạ dày. Viêm ruột- dạ dày mô tả việc dạ dày và ruột bị viêm do virus hay vi khuẩn. Những loại virut phổ biến đó là : rotavirus, adenovirus, calicivirus và astrovirus.
cham-sco-tre-so-sinh
Khi bé bị viêm ruột và dạ dày hãy chăm sóc bé thật kỹ lưỡng bởi một tác nhân nhỏ cũng khiến bệnh nặng hơn 
Tình trạng viêm ruột và dạ dày cũng có thể xảy ra khi bị nhiêm trùng bởi các vi khuẩn có bản năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé như: E coli, campylobacter, ….
Cũng không ngoại trừ việc viêm ruột dó ký sinh trùng gây nên.
Các triệu chứng như cúm dạ dày sẽ tùy theo mức độ có thể kéo dài trong vài giờ hoặc vài ngày. Khi bé bị nôn mửa tiêu chảy cùng với sốt đi kèm với cảm giác mất ngon miệng sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng mất nước.
Quan trọng nhất lúc này mẹ cần phải cho bé uống đủ nước và sữa mẹ. Ngoài ra nên cho bé uống kèm điện giải để thay thế chất lỏng khoáng chất mà bé đã bị mất.  Nếu thấy điều gì bất thường hãy đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để khám và chữa trị kịp thời.
Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chăm sóc trẻ khi gặp trường hợp bị táo bón và viêm ruột. Chăm sóc trẻ sơ sinh luôn luôn đòi hỏi người mẹ cần có nhiều kiến thức, viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia luôn thấu hiểu điều đó chính vì vậy chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho những người làm mẹ những dịch vục chăm sóc tốt nhất. Mẹ Bé Hoàng Gia luôn là ưu tiên hàng đầu cho những lựa chọn chăm sóc trẻ sức khỏe mẹ và bé. Đây là địa chỉ luôn được hàng loạt sao Việt lựa chọn và tin tưởng sử dụng.

 
 
Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?