Chuyên gia hàng đầu về chăm sóc bầu và sau sinh theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia

  • Cơ hội nghề nghiệp

Tuyệt chiêu thoát khỏi nhức mỏi bà bầu từ chuyên gia

25/11/2016 05:53


Chị em mang bầu thường kêu than nhức mỏi toàn thân, đặc biệt là: cổ, lưng, vai gáy,…và chắc chắn không nặng thì nhẹ, đây là dấu hiệu mà mẹ nào cũng gặp phải. Theo các chuyên gia Mẹ Bé Hoàng Gia, bà bầu vẫn có thể thoát khỏi chứng nhức mỏi nếu biết cách. Và cùng Mẹ Bé Hoàng Gia tìm hiểu về nó nhé.

1. Triệu chứng nhức mỏi ở bà bầu

Theo các chuyên gia thì nhức mỏi ở bà bầu thường có biểu hiện và nguyên nhân dưới đây:
  • Thai nhi cử động mạnh

Vào tuần thai thứ 18 trở đi mẹ cảm nhận được thai nhi cử động. Đây là hiện tượng bình thường và là cách để quan sát sự phát triển của thai nhi nhưng nếu em bé hiếu động và cử động mạnh sẽ gây ra cơn đau nhức ở cơ thể mẹ. Vào giai đoạn cuối của thai kỳ thì thai nhi đạp mạnh và nhiều hơn khiến cơ thể bà bầu đau hức hơn.
  • Đau bụng dưới

Dạ con của phụ nữ được cố định bởi các dây chằng nối từ những vùng trên dạ con lên dến thành chậu hông. Và mang thai làm dạ con to ra, làm dây chằng bị kéo căng, nhất là khi đi lại, vận động mạnh, thậm chí là đau nhói.
 
tuyet-chieu-thoat-khoi-nhuc-moi-ba-bau-tu-chuyen-gia
Đau bụng dưới là hiện tượng thường xảy ra ở bà bầu
  • Co thắt dạ con

Việc co bóp dạ con khi mang thai sinh ra những cơn đau vừa hoặc âm ỉ. Nếu đau thường xuyên và có máu thì cần đi khám ngay để tránh sảy thai.
  • Đau nhức xương khớp

Các khớp xương trong cơ thể bà bầu lỏng lẻo hơn khi mang thai do các mô tế bào bị ngấm nước nhiều dẫn đến hiện tượng đau nhức xương khớp, nhất là vùng hông.
  • Đau lưng

Thai nhi tăng cân cũng khiến bà bầu chịu áp lực lớn hơn trong khi canxi ở cơ thể được “vận động” để thai nhi hoàn thiện hệ xương khớp, điều này khiến cơ thể mẹ gặp tình trạng đau nhức lưng thường xuyên, nhất là cột sống.

2. Giải pháp thoát khỏi chứng nhức mỏi bà bầu

Với những giải pháp dưới đây mẹ sẽ hạn chế được hiện tượng đau nhức mỏi khi mang thai:
  • Đi bộ thường xuyên

Đi bộ trong thời gian mang thai không những giúp bà bầu hạn chế được những cơn đau nhức mỏi mà còn mang đến tinh thần thoải mái và mẹ dễ đẻ hơn. Bởi vậy cần duy trì thói quen này trong suốt thai kì nhé.
  • Bơi lội

Bơi sẽ giúp giảm áp lực lên cơ thể và giúp bà bầu thoải mái hơn nhưng cần chọn bể ơi sạch sẽ để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
 

Bơi lội giảm áp lực lên cơ thể bà bầu
  • Ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cực kì quan trong đối với phụ nữ mang thai bởi vậy hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, không để tăng cân quá nhanh, điều này sẽ không tốt cho bà bầu. Và đặc biệt chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày một cách hợp lý và khoa học.
  • Massage

Massage bầu là liệu pháp được các chuyên gia khuyên dùng nhất bởi nó giúp bà bầu giảm nhức mỏi và cơ thể thư giãn, thai nhi cũng thoải mái hơn. Massage cũng giúp bà bầu đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đồng thời cũng là cách để con yêu luôn khỏe mạnh và nhạy bén.
Tuy nhiên không thể tùy tiện massage bởi nếu không massage đúng cách thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi, bởi vậy tham khảo ý kiến của chuyên gia là rất quan trọng. Cách tốt nhất là mẹ nến lựa chọn một cơ sở chăm sóc bà bầu tại nhà để vừa giúp mẹ đảm bảo sức khỏe lại vừa tiện lợi và tiết kiệm.
Hiện nay tại Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia đang áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại nhà theo phương pháp Nhật Bản Hoàng Gia kết hợp các phương thức làm đẹp cung đình Huế, giúp bà bầu loại bỏ những cơn nhức mỏi do mang thai đem đến, đồng thời mang đến cho mẹ những giây phút thư giãn, thoải mái, con yêu phát triển cả về trí tuệ và sức khỏe. Hơn nữa, với việc chăm sóc tại nhà, các chuyên viên sẽ xây dựng liệu trình chăm sóc riêng phù hợp với cơ địa của từng bà bầu và không những vậy nó còn giúp bà bầu vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.
  • Nằm gác chân

Gác chân cao giúp cơ thể giảm mệt mỏi và giảm nguy cơ sừng phù.
  • Chườm nóng

Sử dụng túi chườm nóng và lăn đi lăn lại vùng nhức mỏi nó sẽ khá hiệu quả đó.
 

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi cho bà bầu
  • Sử dụng các phương pháp hỗ trợ

Bên cạnh những giải pháp trên bà bầu có thể nhờ đến những phương pháp hỗ trợ như: bấm huyệt, yoga,… Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia khi sử dụng các phương pháp này.

3. Lời khuyên của chuyên gia để có thai kì khỏe mạnh

Bác sĩ Nguyễn Thị Tân Sinh – Nguyên phó trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Bạch Mai – Giám đốc phòng khám đa khoa Viet Clinic khuyên các mẹ bầu: “Để có một thai kì khỏe mạnh thì mỗi bà bầu nhất thiết phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về chế độ dinh dưỡng, phương pháp chăm sóc, tập luyện cũng như nghỉ ngơi, thư giãn,… Bằng cách tham gia vào các lớp học tiền sản hoặc nhờ cậy đến những cơ sở chăm sóc bầu uy tín, mỗi bà bầu cần xây dựng cho mình chế độ chăm sóc đặc biệt trong thời gian mang thai”.
Đáp ứng được các yếu tố trên, Mẹ Bé Hoàng Gia đang triển khai mô hình Lớp học tiền sản, được tổ chức thường xuyên với mong muốn đồng hành cùng mẹ trên bước đường chăm sóc con yêu, giúp mẹ bầu có những kiến thức thiết thực nhất trong việc chăm sóc bầu và sau sinh, sẵn sàng đón nhận khoảnh khắc thiêng liêng của thai kì.
 


Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người, gửi thông tin tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?